Tin Hà Tĩnh

Người dân Hà Tĩnh đổ xô mua vàng lấy may trong ngày Vía Thần Tài

Dù giá vàng liên tục biến động nhưng không khí mua bán tại các tiệm kim hoàn ở “phố vàng” Nguyễn Công Trứ (TP.Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) diễn ra rất nhộn nhịp.

Năm nào cũng vậy, cứ đến mùng 10 tháng Giêng (Âm lịch)- ngày Vía Thần Tài, từ sáng sớm, tại các cửa hàng vàng, không khí mua sắm đã nhộn nhịp, đông đúc.

Đặc biệt, với những người làm ăn, kinh doanh thì ngày Vía Thần Tài là ngày vô cùng quan trọng. Tuy thời tiết mưa lạnh nhưng người dân Hà Tĩnh vẫn chen lấn, xô đẩy nhau để mua vàng trong ngày này với mong muốn được may mắn, công việc hanh thông, tiền bạc rủng rỉnh cả năm.

Rất đông người đến mua vàng tại cửa hàng vàng.


Theo ghi nhận của PV, ngay từ 7h sáng, nhiều cửa hàng vàng tại “phố vàng” Nguyễn Công Trứ (TP.Hà Tĩnh) như: Mai Xuân, Việt Hà, Phương Xuân… cảnh người dân xếp thành hàng dài, thậm chí chen lấn, xô đẩy nhau để mua vàng cầu may cho năm mới.

Nhân dịp này, nhiều thương hiệu vàng cũng tung ra thị trường nhiều mẫu vàng vô cùng độc đáo, bắt mắt. Ngoài các sản phẩm truyền thống như vàng miếng ép vỉ, nhẫn tròn trơn, trang sức vàng ta, vàng tây, trang sức vàng gắn ngọc quý... các doanh nghiệp vàng bạc còn chế tác thêm nhiều sản phẩm vàng độc đáo in hình linh vật Hổ, tượng vàng hình con Hổ.

Từ sáng sớm người dân Hà Tĩnh đổ xô đi mua vàng lấy may trong ngày Vía Thần Tài.


Để phục vụ khách hàng, dịp này, nhiều cửa tiệm mở cửa hết công suất, bố trí thêm nhân viên đứng quầy và sẵn sàng tiếp nhận các khách hàng đặt mua vàng online qua mạng.

Bãi trông giữ xe của các cửa hàng vàng đều kín chỗ, xe phải dựng xuống dưới lòng đường.


Theo ghi nhận của chúng tôi, phiên giao dịch vào trưa ngày 10/2, tại các tiệm vàng ở TP.Hà Tĩnh giá vàng 9999 bán ra dao động từ 5.420.000 - 5.470.000 đồng/chỉ, giá mua vào từ 5.320.000 - 5.350.000 đồng/chỉ, nữ trang 9999 bán dao động từ 5.290.000 - 5.330.000 đồng/chỉ.

Nhiều sản phẩm vàng độc đáo in hình linh vật Hổ, tượng vàng hình con Hổ trong ngày Vía Thần Tài.


Trao đổi với PV, chị Bùi Diệu Huyền, chủ cửa hàng vàng Mai Xuân cho biết, năm nay khách hàng đến mua vàng khá sớm, tầm từ khoảng 7 - 8h đã có rất đông người đến mua. So với những ngày thường, lượng khách này Vía Thần Tài cao gấp 30-40 lần.

“Cùng với lượng khách đến mua trực tiếp, hiện nay nhiều khách đã đặt sẵn mẫu, đến ngày Thần Tài, chúng tôi sẽ giao cho khách hoặc khách đến lấy, vừa tiết kiệm thời gian chờ đợi, vừa hạn chế tiếp xúc đông người nhằm để phòng trách dịch bệnh”, chị Bùi Diệu Huyền cho biết thêm.

Tác giả: Thiện Quyền - Thúy Nga

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP