Trong nước

Người dân chung cư Carina bật khóc kể khổ với Phó Thủ tướng

Sống trong cảnh màn trời chiếu đất từ 2 ngày qua, cư dân ở chung cư Carina đã bật khóc khi gặp Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình trong buổi thị sát hiện trường vụ cháy.

Sáng 25-3, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã đến khảo sát hiện trường vụ cháy, nghe TP báo cáo và thăm hỏi các hộ dân đang sống trong cảnh màn trời chiếu đất.

Khi qua tòa nhà đối diện - nơi có hàng trăm người dân đang tạm cư, Phó Thủ tướng đã nán lại nghe những bức xúc, nguyện vọng của các cư dân sau 2 ngày sống trong cảnh màn trời chiếu đất.


Bà Thu (ngụ block C) cho biết mấy ngày qua bị chủ đầu tư bỏ rơi, phải tự bơi trong tâm trạng rối bời

Bà Thu (ngụ block C ít bị thiệt hại nhất) khẩn thiết mong Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình chỉ đạo kịp thời giúp cư dân. Mấy ngày nay, ai cũng thấp thỏm không dám về nơi ở của mình, không có chỗ ở. Bà Thu may mắn không bị thiệt hại tài sản nhiều sau vụ cháy nhưng nghe con số 13 người chết khiến cả gia đình bà sợ hãi. Hiện chủ đầu tư vẫn chưa gặp cư dân để làm việc, khắc phục hậu quả và tính đến chuyện bồi thường. Các khu nhà tan hoang sau vụ cháy, không điện nước khiến người dân trong cảnh không nhà cửa. Bà Thu đề xuất thay đổi ngay bộ phận quản lý chung cư bằng lực lượng chuyên nghiệp hơn, công tác đảm bảo phòng cháy phải tuyệt đối để người dân yên tâm sinh sống.


Trần nhà ở 2 block A và B ám một màu đen của tro bụi, bên trong mùi khét lẹt

Một số hộ dân bức xúc khi bị chủ đầu tư bỏ rơi. "Không hề có một lời xin lỗi cư dân dù nói trực tiếp hay trên các phương tiện truyền thông. Lúc mua nhà, chủ đầu tư quảng cáo đây là nơi an cư tuyệt vời nhưng khi có chuyện thì lặn mất hút" – anh Hoàng Văn Thái (ngụ block A) kể tội chủ đâu tư. Hai ngày qua, anh Thái phải xin nghỉ việc để lo chỗ ở cho gia đình, nhất là cô con gái mới 2 tuổi. Sáng cùng ngày, ban quản lý đã hướng dẫn người dân ở block C đến nhận xe ở tầng hầm. Do trong hầm còn tối nên ban quản lý chia nhỏ các cư dân thành từng tốp 5 người xuống nhận xe một lần.


Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình thông báo đến các cư dân đã yêu cầu các đơn vị liên quan điều tra rõ vụ nguyên nhân vụ cháy

Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu các cơ quan nhanh chóng khắc phục sự cố, điều tra nguyên nhân gây cháy để xử lý nghiêm, ngăn ngừa những sự cố tương tự xảy ra. Phó Thủ tướng cũng đề nghị Bộ Công an, UBND TP và Ban Thi đua - Khen thưởng biểu dương tinh thần chữa cháy tích cực của lực lượng Cảnh sát PCCC, đồng thời nghiên cứu hỗ trợ chính sách cho nhân viên bảo vệ đã quên mình cứu người.

Tác giả: Sỹ Đông

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP