Pháp luật

Người đàn bà U70 chiếm đoạt tiền tỷ với thủ đoạn xin việc làm

Không có khả năng nhưng Hảo vẫn "chém gió" là có thể xin cho người khác vào làm việc tại một số bệnh viện và trường Công an để chiếm đoạt tiền tỷ...

Viện KSND TP Hà Nội vừa ra cáo trạng truy tố bị can Trịnh Thị Thanh Hảo (SN 1958, trú tại xã Hữu Hòa, huyện Thanh Trì, Hà Nội) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại Điều 174 – Bộ luật Hình sự năm 2015.

Hảo là đối tượng lừa đảo nhiều người xin vào làm việc tại các bệnh viện và Trường trung cấp Cảnh sát vũ trang để chiếm đoạt tiền của họ.

Trong khoảng thời gian từ tháng 8-2016 đến tháng 3-2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CATP Hà Nội) nhận được đơn của nhiều người tố cáo Trịnh Thị Thanh Hảo có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc nhận tiền để xin đi làm lại các bệnh viện, đi học tại các trường Công an nhân dân. Nhưng sau khi nhận tiền, bà ta không thực hiện như cam kết và chiếm đoạt tiền của nhiều người.

Qua điều tra, đã xác định, từ năm 2015 đến cuối năm 2017, Trịnh Thị Thanh Hảo làm nghề lao động tự do, không có chức năng, nhiệm vụ tuyển dụng việc làm, xét tuyển đi học, không có khả năng xin việc làm, xin học tại các trường Công an nhân dân.

Nhằm chiếm đoạt tiền của người khác, Hảo đã đưa ra thông tin gian dối với nhiều người là Hảo có mối quan hệ, quen biết với các cơ quan Nhà nước, có khả năng xin việc làm tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội và xin học trong các trường Công an nhân dân.

Nhiều người tin tưởng đã đưa tiền nhờ Hảo xin giúp. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, bà ta không thực hiện như cam kết mà đã chiếm đoạt toàn bộ số tiền đã nhận rồi bỏ trốn.

Trong số các bị hại, có chị Hà Thị Quỳnh L. (SN 1984, trú tại Cầu Giấy, Hà Nội) được Hảo giới thiệu có 2 suất xin vào biên chế làm việc tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội và Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Hảo nói với chị L. nếu quen biết ai học về ngành Y muốn xin việc làm thì Hảo sẽ giúp. Tin là thật, chị L. đã nhờ Hảo xin cho 2 người quen vào làm việc tại 2 bệnh viện này với tổng chi phí 770 triệu đồng.

Quá thời gian Hảo hứa hẹn, không thấy người quen được đi làm, chị L. nhiều lần liên lạc yêu cầu trả lại tiền nhưng bà ta không trả và tìm cách tránh mặt. Và rồi sau khi trả lại cho bị hại này 180 triệu đồng, Hảo đã bỏ trốn.

Ngoài chị L., Hảo còn lừa đảo của ông Nguyễn Văn T. (SN 1972, trú tại Sơn Tây, Hà Nội) số tiền 620 triệu đồng để xin cho con trai ông T. được vào học tại Trường trung cấp Cảnh sát vũ trang (T45). Tuy nhiên, Hảo cũng không xin học được học cho con ông T. và đã chiếm đoạt luôn số tiền này.

Sau khi vụ việc bị phát hiện, Hảo đã bỏ trốn. Cơ quan Cảnh sát điều tra (CATP Hà Nội) đã ra quyết định truy nã và đến ngày 7-1-2021 thì bắt được Trịnh Thị Thanh Hảo.

Tác giả: Minh Long

Nguồn tin: An Ninh Thủ Đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP