Pháp luật

Người đàn bà thuê ôtô tự lái đem cầm cố hàng trăm triệu đồng

Người phụ nữ 30 tuổi khai nhận đã thuê rồi cầm cố ba ôtô trị giá 300 triệu đồng.

Ngày 5/12, Công an huyện Nam Đàn (Nghệ An) đang tạm giữ hình sự Võ Thị Hằng (30 tuổi, trú huyện Nam Đàn) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hằng có vẻ mặt ưa nhìn, từng tốt nghiệp ngành văn hóa nghệ thuật. Theo hồ sơ, từ cuối năm 2016, Hằng bắt đầu tới các điểm cho thuê xe ôtô tự lái để làm hợp đồng thuê xe, sau đó mang đi cầm cố.

Võ Thị Hằng tại cơ quan công an.

Theo cán bộ điều tra, để cầm cố xe với số tiền lớn thì mỗi khi thuê xong xe, Hằng làm giả các giấy tờ trùng khớp với biển số xe để qua mắt các tiệm cầm đồ.

Đối với chủ tài sản, Hằng lấy lòng tin bằng cách thường ăn mặc lịch thiệp, dùng số điện thoại VIP hoặc thuê xe hãng đắt tiền để đi tới các điểm thuê. Mỗi khi đã cầm cố tài sản, cô ta không bỏ trốn mà tiếp tục gọi điện cho chủ tài sản thông báo bị ốm hoặc đang đi công tác xa chưa về...

Làm việc với cơ quan điều tra, người phụ nữ 30 tuổi khai nhận cầm cố ba ôtô trị giá 300 triệu đồng. Song cơ quan điều tra nghi ngờ Hằng còn thực hiện nhiều vụ khác, vì vậy thông báo cho những ai là nạn nhân thì tới trình báo.

Ngoài ra, cảnh sát còn nghi vấn Hằng nhận tiền để lừa chạy vào các trường đại học hoặc vào biên chế cơ quan nhà nước.

Tác giả: Hải Bình

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: cầm đồ , thuê xe

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP