Thế giới

Người đàn bà rủ tình nhân tắm nude ở biển để thực hiện tội ác

Xác người đàn ông nằm ngửa trên mặt đê bằng bê tông ở Trung Quốc, hoàn toàn khỏa thân nhưng thi thể không toàn vẹn.

Sáng sớm 14/4/2011, một người dân đi tập thể dục trên con đường ven biển ở thành phố Hải Khẩu, tỉnh Hải Nam, Trung Quốc thấy cạnh con đê chắn sóng có một vật lạ. Người này tò mò tới gần xem, không ngờ đó là thi thể không đầu, vội vã gọi điện báo cảnh sát.

Xác người đàn ông này nằm ngửa trên mặt đê bê tông, không áo quần. Bên cạnh có một chiếc quần đùi và một chiếc áo phông, trong túi quần có hai trăm nhân dân tệ. Cách đó không xa là một con dao gọt trái cây được xác định là hung khí gây án. Trên mặt đê xung quanh thi thể có vết máu, chứng tỏ đây chính là hiện trường giết người. Đầu của nạn nhân được tìm thấy giữa các trụ bê tông bên ngoài, có thể bị sóng biển đánh vào và kẹt lại đó. Cảnh sát cho rằng việc dùng dao gọt trái cây cho thấy hung thủ có kiến thức giải phẫu hoặc làm trong ngành y.

Hung khí được tìm thấy tại hiện trường.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân tử vong vào khoảng một giờ sáng, có uống thuốc ngủ khoảng năm tiếng trước khi chết. Cảnh sát cho rằng nếu nạn nhân mắc chứng khó ngủ, thường xuyên phải sử dụng thuốc ngủ thì cũng không uống thuốc sớm như vậy. Cảnh sát nhận định có thể nạn nhân đã bị lừa uống thuốc ngủ khi ăn tối. Hung thủ là người quen, có quan hệ thân thiết, khả năng cao là phụ nữ.

Nhận định này càng thêm vững chắc khi nhân viên bảo vệ công ty cách hiện trường gần một cây số cho biết, khoảng một giờ sáng có một người phụ nữ đi một mình từ phía hiện trường qua trước cửa công ty. Người này chỉ nhớ đó là phụ nữ tương đối cao to.

Hai ngày sau khi dán hàng ngàn tờ rơi tìm tung tích nạn nhân, cảnh sát xác định được nạn nhân tên là Vũ Quyền Hữu, 50 tuổi, người Liêu Ninh. Hữu ly hôn năm 2006, một mình chuyển đến Hải Nam sinh sống. Hữu vừa mới bán căn hộ khoảng năm tháng trước, người mua chính là người nhận ra Hữu và cung cấp thông tin cho cảnh sát. Hữu mua căn hộ này hơn một năm trước từ phụ nữ tên là Mã Hiểu Vi.

Kết quả điều tra cho thấy Vi chính là bạn gái cũ của Hữu. Thời gian trước đó hai người sống chung tại căn hộ này, Vi vay tiền Hữu để mở nhà hàng nhưng làm ăn thua lỗ. Vì thế hai người bắt đầu mâu thuẫn, thậm chí Hữu còn mua xăng về định đốt nhà, cuối cùng Vi phải sang tên căn hộ cho Hữu để trừ nợ. Cảnh sát nghi ngờ Vi vẫn hận Hữu về chuyện này nên bỏ thuốc ngủ rồi sát hại Hữu, nhưng thời gian này Vi đi công tác tỉnh khác đến ngày 16/4 mới về.

Vậy sau khi bán nhà thì Hữu ở đâu? Việc tìm ra nơi ở của Hữu rất quan trọng vì ở đó có thể có những manh mối phục vụ việc phá án. Những người cùng công ty Hữu đều không biết nhà. Việc tìm kiếm đang gặp khó khăn thì đội cảnh sát đến quê nhà của Hữu ở Liêu Ninh báo về một tin tức quan trọng: Hai tháng trước con gái Hữu có đến Hải Nam thăm bố. Theo chỉ dẫn qua điện thoại, cuối cùng ban chuyên án cũng tìm được nơi ở của Hữu.

Phòng ngủ được dọn dẹp sạch sẽ, nhưng dưới sàn phòng bếp có một ít bột trắng rơi vãi, có vẻ giống như thuốc viên bị nghiền thành bột. Kết quả xét nghiệm cho thấy đây là thuốc ngủ cùng loại với loại thuốc tìm thấy trong người Hữu. Đồ ăn thừa đã ôi thiu trong nồi cũng có loại thuốc ngủ này. Trong ngăn kéo tủ kê đầu giường có một số trang sức bằng vàng như nhẫn, khuyên tai, dây chuyền. Trong tủ quần áo có cả quần áo nam lẫn nữ, như vậy là Hữu sống cùng một phụ nữ và người này rất có thể là hung thủ.

Vị trí tìm thấy thi thể.

Theo hồ sơ của cơ quan địa chính, chủ cũ của căn hộ này là Triệu Quân, 48 tuổi. Cuối năm 2010, một phụ nữ tên là Cung Vân Quyên làm đơn kiện ra tòa yêu cầu sở hữu căn hộ vì đây là tài sản Quân thế chấp để vay Quyên ba trăm ngàn nhân dân tệ. Do quân đã mất tích từ trước đó nên tòa án phải xét xử vắng mặt Quân và quyết định căn hộ thuộc sở hữu của Quyên. Sau khi bán nhà, Hữu chuyển đến đây sống với Quyên như vợ chồng.

Ngày 22/4, trong lúc cảnh sát đang truy tìm Quyên bỗng thấy căn hộ của người này sáng điện. Khi cảnh sát ập vào thì gặp một phụ nữ đang chuẩn bị đi ra. Người này chính là Quyên, 46 tuổi, vốn là một y sĩ, đến Hải Nam sinh sống năm 2006.

Theo lời khai của Quyên, cô ta và Hữu quen nhau qua dịch vụ mai mối giữa năm 2010. Quyên là người chơi chứng khoán, toàn bộ số tiền Hữu kiếm được và cả tiền bán nhà đều bị Quyên đổ vào cổ phiếu và thua lỗ hết. Mâu thuẫn giữa hai người ngày càng gay gắt, thậm chí Hữu còn tuyên bố nếu không trả tiền sẽ giết chết Quyên. Tối 14/4, Quyên mua thuốc ngủ về nghiền thành bột cho vào thức ăn, nửa đêm rủ Hữu ra biển tắm nude như mọi ngày.

Theo tính toán của Quyên, Hữu sẽ ngấm thuốc ngủ khi đang tắm biển và chết đuối, nhưng sau khi lên bờ Hữu mới ngấm thuốc nằm ngủ trên mặt đê. Vì vậy Quyên phải sát hại Hữu bằng con dao gọt trái cây chuẩn bị từ trước, phi tang phần đầu xuống biển để cảnh sát không nhận diện được. Không ngờ đầu lại bị sóng biển đánh vào mắc kẹt giữa các trụ bê tông.

Vụ án đã phá, nhưng vẫn còn một câu hỏi không có lời giải: Chủ nhà Triệu Quân đi đâu? Quân không vợ con, cũng không có anh em nên không ai tìm kiếm. Quyên nói Triệu Quân đến Thiểm Tây khai thác mỏ than từ giữa năm 2010, từ đó không liên lạc được. Nhưng cảnh sát điều tra được biết Quân cũng là người chơi chứng khoán.

Tài khoản của Quân đã ngừng mọi giao dịch từ ngày 18/6/2010, trong tài khoản còn có khá nhiều tiền và cổ phiếu, đây là một việc rất bất thường. Hơn nữa tờ giấy vay nợ mà Quyên dựa vào đó để kiện đòi quyền sở hữu căn hộ cũng được ban chuyên án xác định là giả. Tại sao Quyên lại dám làm giả giấy tờ và khởi kiện như thể biết chắc chắn Quân sẽ không xuất hiện nữa?

Ba ngày sau khi Quyên nhận tội, ban chuyên án lại thẩm vấn cô ta một lần nữa. Cuối cùng Quyên phải khai nhận đã sát hại Quân gần một năm trước. Quyên là người tình của Quân, sống cùng nhau trong căn hộ này. Thấy Quân kiếm được tiền từ chứng khoán, Quyên cũng chơi theo nhưng lại thường xuyên thua lỗ. Trong một lần cãi nhau, Quyên dùng vung nồi áp suất đập vào đầu Quân làm người tình tử vong. Vài tháng sau thấy không bị lộ, Quyên bàn mưu với người tình mới làm giả giấy vay nợ để chiếm đoạt tài sản.

Ngày 26/4, theo chỉ dẫn của Quyên, cảnh sát đào được thi thể Quân bị chôn ở một khu vực hoang vắng.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP