Pháp luật

Người đàn bà bỏ chồng cưu mang tình nhân bằng việc làm phạm pháp

Ly hôn với người chồng ngoại quốc, Huyền thuê nhà và đón tình nhân đến ở cùng. Để có tiền ăn tiêu, người đàn bà này chấp nhận việc làm “đại lý” bán lẻ ma túy.

Ngày 17-11, đưa Nguyễn Thị Thu Huyền (SN 1982, trú ở phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) ra xét xử sơ thẩm, TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt người đàn bà này 19 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, theo khoản 3, Điều 194-BLHS.

Cũng với tội danh quy định tại Điều 194, Phạm Anh Tuấn (SN 1981, ở phường Thổ Quan, Đống Đa, Hà Nội) cũng bị áp dụng mức án 19 năm tù. Liên quan, Lư Việt Hà (SN 1979, trú tại phường Cửa Nam, Hoàn Kiếm, Hà Nội) thì bị xử phạt 7 năm 6 tháng tù.

Tiến hành xét xử, Tòa án Hà Nội làm rõ Nguyễn Thị Thu Huyền vốn lấy chồng người Hàn Quốc nhưng sau đó ly hôn. Không còn son trẻ và đã qua một “lần đò” nên Huyền quyết định đến phường Trung Liệt, quận Đống Đa thuê nhà ở một mình.

Nguyễn Thị Thu Huyền (ngoài cùng, bên phải) cùng đồng phạm tại phiên tòa

Nhưng rồi qua mối quan hệ xã hội, Huyền nhanh chóng “phải lòng” Phạm Anh Tuấn, người đàn ông đang có vợ, 3 con và từng vào thụ án tù về tội phạm liên quan đến ma túy. Đầu năm 2017, không chịu được cảnh cô đơn, Huyền bảo nhân tình đến ở cùng như vợ chồng.

Và rồi để có tiền ăn tiêu và thỏa mãn cơn nghiện của tình nhân, người đàn bà từng lấy chồng ngoại đánh liều bán lẻ ma túy. Để công việc thuận lợi, Huyền thuê thêm Lư Việt Hà chuyên làm nhiệm vụ đi giao hàng cho khách với giá từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng/chuyến.

Như thường lệ, tối 14-3-2017, sau khi nhận gói ma túy 1,493 gram từ bà chủ, Hà điều xe máy mang tới địa điểm giao cho khách. Tuy nhiên, khi Hà đi tới phố Phương Mai, quận Đống Đa thì bị lực lượng công an phát hiện, bắt giữ quả tang.

Mở rộng vụ án, cơ quan công an lập tức tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Huyền, Tuấn và thu giữ 14 túi nilon đựng hơn 214 gram ma túy tổng hợp; 20,250 gram cần sa; hơn 170 viên ma túy tổng hợp và một chiếc cân tiểu ly dính ma túy.

Trình bày về nguồn gốc số ma túy bị thu giữ, Huyền khai trước đó mua của đối tượng không quen biết, rồi sau đó bán lại kiếm lời và để Tuấn sử dụng dần. Nói về vai trò của tình nhân, người đàn bà phạm pháp này khai, Tuấn biết rõ việc Huyền mua bán ma túy nên thường xuyên giới thiệu khách và cũng có lần trực tiếp giao dịch thay bị cáo.

Trong khi đó, Tuấn phủ nhận việc cùng nhân tình mua bán ma túy trái phép… Dù vậy xem xét toàn diện vụ án, HĐXX sơ thẩm cho rằng có đủ căn cứ xác định Huyền, Tuấn đã mua bán tổng cộng 277,414 gram ma túy tổng hợp và 20,250 gram cần sa. Riêng bị cáo Hà đã tham gia mua bán trái phép hơn 10,6 gram ma túy tổng hợp.

Xác định hành vi của các bị cáo là rất nguy hiểm đối với xã hội và cáo trạng truy tố các bị cáo là hoàn toàn có căn cứ, đúng pháp luật nên kết thúc phiên xử, TAND TP Hà Nội đã quyết định Nguyễn Thị Thu Huyền cùng đồng phạm các mức án cụ thể như đã nêu.

Tác giả: Minh Long

Nguồn tin: Báo An ninh thủ đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP