Trong nước

Người chứng kiến buổi khám xét nhà đại gia Vũ “nhôm” nói gì?

Ông Nguyễn Bốn, Tổ trưởng Tổ dân phố số 6 (phường Hải Châu 1, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) là người được mời chứng kiến công an khám xét nhà của ông Phan Văn Anh Vũ (còn gọi là đại gia Vũ “nhôm”).

Chiều 21/12, Bộ Công an đã tiến hành khám xét nhà ông Phan Văn Anh Vũ (còn gọi là Vũ “nhôm”) tại số 82 Trần Quốc Toản (TP Đà Nẵng). Trong quá trình khám xét, ngoài lực lượng công an còn có sự chứng kiến của ông Nguyễn Bốn, Tổ trưởng Tổ dân phố số 6 (phường Hải Châu 1).

Ông Nguyễn Bốn, một trong những người chứng kiến buổi khám xét nhà ông Vũ.

Sáng 22/12, ông Bốn xác nhận, có chứng kiến việc công an khám xét nhà của ông Vũ “nhôm”.

Ông Bốn cho biết, đầu giờ chiều 21/12, ông đang ở nhà bạn thì được lực lượng công an mời đến chứng kiến toàn bộ quá trình khám xét nhà của ông Vũ.

Ông Nguyễn Bốn cho biết có người nhà của đại gia Phan Văn Anh Vũ trong buổi khám xét, nhưng ông không tiết lộ ông Vũ có mặt hay không.

Theo ông Bốn, ngoài ông ra còn có người nhà của ông Vũ “nhôm”. Sau khi khám xét, công an có lập biên bản và ông Bốn ký vào các biên bản trên.

Tuy nhiên, ông Bốn từ chối lộ tiết lộ ông Vũ có mặt tại buổi khám xét hay không.

“Tôi có mặt để chứng kiến tất cả cảnh khám xét, khám xét những gì tôi đều tường tận. Khi công an khám xét, tôi cũng có động viên người nhà của Vũ. Khoảng hơn 21h thì kết thúc việc khám xét và tôi rời khỏi nhà" – ông Bốn nói.

Công an khám xét nhà đại gia Vũ "nhôm" trên đường Trần Quốc Toản (Đà Nẵng)

Ông Bốn cho hay, gia đình ông Vũ sống tại địa phương ở đường Trần Quốc Toản từ những năm 1998, 1999. Khi đó nhà ông Vũ mới chỉ là một gian nhỏ. Việc làm ăn của ông Vũ như thế nào ông Bốn không rõ nhưng ông Vũ sống ở địa phương không có điều tiếng gì.

Cũng theo ông Bốn, thường ngày, các cuộc họp do tổ dân phố tổ chức, ông Vũ không tham gia mà giao cho vợ hoặc người giúp việc đến dự.

Ông Tào Hường (65 tuổi, Tổ phó Tổ dân phố số 6) cũng cho biết: Lúc hơn 14h chiều 21/12, có nghe Công an khu vực mời ông Bốn - tổ trưởng đi làm việc.

Về phần ông Phan Văn Anh Vũ, ông Hường cho biết gia đình ông Vũ sống ở địa phương đã lâu năm. Bình thường đi họp tổ dân phố thỉnh thoảng vợ của ông Vũ đi, còn chủ yếu là người giúp việc đi dự.

“Ông Vũ làm việc gì ở đâu không ai biết. Nhưng ở địa phương thì thấy cũng bình thường. Nhà thì vẫn thường xuyên cửa đóng then cài. Thỉnh thoảng vợ ông Vũ có phát quà từ thiện ở tổ dân phố. Mấy tháng trước, ngoài Bộ Công an có người đến hỏi về nhà ông Vũ, tổ dân phố chúng tôi cũng chỉ có biết thế” - ông Hường nói.

Tác giả: Nhóm PV

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP