Tâm sự

Người chồng bật khóc khi vợ phản đối ly hôn

Tại tòa, người vợ một hai xin HĐXX hủy án sơ thẩm, không cho ly hôn. Bị phản đối, ông chồng 58 tuổi bật khóc nức nở.

Học xong cấp 3, chàng trai tên Thịnh (ở Cầu Giấy, Hà Nội) thi đỗ vào một trường đại học ở Hà Nội rồi được giữ lại làm giảng dạy. Thời gian này, Thịnh quen cô gái gốc Hà Nội tên Nguyên – khi đó đang công tác tại một đài tiếng nói.

Năm 1991, họ kết hôn, sinh được một cậu con trai kháu khỉnh, bụ bẫm. Khoảng 2 năm sau ngày kết hôn, vợ chồng trẻ rời nhà cha mẹ vợ, ra ở riêng trên mảnh đất cơ quan anh Thịnh phân cho.

Những tưởng hạnh phúc sẽ luôn mỉm cười với họ, nhưng kết không được như mong đợi.

Người chồng bật khóc khi vợ phản đối ly hôn
Hình mang tính minh họa.

25 năm sau, có mặt ở phiên tòa phúc thẩm, ông Thịnh cho biết giữa hai vợ chồng họ thường xuyên mâu thuẫn do lối sống khác nhau.

Khai tại tòa, người đàn ông 58 tuổi khẳng định: “Cô Nguyên luôn có những lời nói xúc xỉa tôi. Đỉnh điểm năm 2004, cô ấy còn cầm giầy đánh chồng trước mặt con trai”.

Từ đó, dù ở chung nhà nhưng vợ chồng ông Thịnh không tìm được tiếng nói chung. Không thể tiếp tục chung sống, năm 2010 cả hai đệ đơn ly hôn ra TAND quận Cầu Giấy.

Cán bộ ở cấp sơ thẩm đã bác đơn do bà Nguyên vẫn muốn hàn gắn do còn tình cảm với chồng. Điều này tiếp tục được người phụ nữ 56 tuổi khẳng định trước HĐXX phúc thẩm.

Dù vợ nói vậy nhưng ông Thịnh kiên quyết xin được ly hôn. Ông ta cho rằng mình sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nếu tiếp tục chung sống với bà Nguyên. Bởi ông thường xuyên bị bà này chì chiết, thậm chí đánh đập. “Tháng 7 vừa qua, vào đúng 100 ngày bố tôi, cô Nguyên đã sai con trai tát tôi”, ông chồng bức xúc.

Đến lượt mình trình bày, bà Nguyên bác bỏ toàn bộ lời khai của chồng. Bà cho biết lí do dẫn đến mâu thuẫn giữa hai vợ chồng là vì ông Thịnh ngoại tình.

“Anh Thịnh có quan hệ tình cảm với cô Huyền sinh năm 1974 và chung sống với cô này như vợ chồng nên mới về nhà gây sự với tôi. Năm 2011, anh ấy còn đưa cô Huyền về quê, tổ chức đám cưới ở đó nên mới ly hôn tôi”, bà Nguyên khai tại trước HĐXX.

Chủ tọa hỏi những chứng cứ nào có thể làm rõ điều đó, bà Nguyên ấp úng bảo không.

Trước thái độ gay gắt, đối lập của vợ chồng bà Nguyên, vị chủ tọa quay sang hỏi Minh – con trai duy nhất của họ. Trả lời câu hỏi: “Theo anh, bố mẹ anh có hạnh phúc không, còn tình cảm nhau nữa không?”, chàng trai ngoài đôi mươi lí nhí: “Không”.

Với câu hỏi của người điều hành phiên tòa rằng: “Gia đình anh còn là một gia đình không? Để bố mẹ ở với nhau hạnh phúc hay tách nhau ra thì hơn”, Minh đáp: “Là con, tôi không muốn bố mẹ ly hôn. Nhưng nếu hạnh phúc thì tách ra”.

Nghe con trai nói vậy, bà Nguyên vẫn kiên quyết không ly hôn khiến người đàn ông 58 tuổi bật khóc nức nở. Có lẽ thâm tâm ông chỉ mong phiên tòa nhanh chóng kết thúc, được ly hôn với người vợ đã hết tình cảm suốt bao năm qua.

Sau khi xem xét toàn bộ vụ việc hôm 10/3, TAND Hà Nội tuyên hủy toàn bộ bản án sơ thẩm, trả hồ sơ giải quyết lại từ đầu.

* Tên nhân vật đã thay đổi.

Vân Thanh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP