Xã hội

Người cha nuôi 5 con nhỏ bị sét đánh tử vong

Vừa qua xã Dân Chủ, huyện Hòa An, Cao Bằng xảy ra mưa lớn kèm theo sấm sét đã khiến một người cha đang nuôi 5 con tử vong và một số người bị thương.

Chiều 12/6, trao đổi với phóng viên người Đưa Tin, bà Nguyễn Thị Vân, Chủ tịch UBND xã Dân Chủ (huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng) cho biết, trong hai ngày 10 và 11/6, trên địa bàn xảy ra mưa lớn, sấm sét rất dữ dội làm đường dây điện trong xóm bị đứt khiến một số người dân bị thương.

Ngoài ra đợt sét đánh đã gây thiệt hại cả về người. Cụ thể tối ngày 10/6, ông Hoàng Văn Đ. (SN 1976, trú tại xóm Nà Sẳng) đã bị sét đánh tử vong.

Vào mùa mưa thường kèm theo sấm sét gây nguy hiểm đến tính mạng con người.

Về trường hợp nạn nhân Đ, vị Chủ tịch xã cho biết, gia đình ông Hoàng Văn Đ. thuộc hộ nghèo. Vợ chồng đều làm nông, ông Đ. còn là lao động chính trong nhà có tới 5 người con. Đặc biệt trong số 5 người con có một cháu bị khuyết tật, khiến cuộc sống càng khó khăn.

"Do không có cột thu lôi nên mỗi mùa mưa bão địa phương đều bị sét đánh, nhiều người dân không kịp ngắt cầu giao điện là tỷ lệ bị sét đánh rất cao. Ngoài ra còn một số diện tích trồng ngô bị ảnh hưởng, hiện địa phương đang phối hợp thống kê và khắc phục", bà Vân thông tin.

Vị Chủ tịch xã cho biết, ngày 12/6, gia đình ông Đức tổ chức lễ an táng cho người xấu số. Chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gần 20 triệu đồng cho gia đình ông Hoàng Văn Đ.

Tác giả: Đặng Thủy

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: cao bằng , sét đánh , tử vong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP