Xe

“Ngựa chồm” Ferrari F8 Tributo lần đầu đến Đông Nam Á, chốt giá 6 tỷ đồng

Được trang bị động cơ F154 và định tinh chỉnh công suất 720 mã lực, mô-men xoắn 770 Nm, trái tim của F8 Tributo trở thành động cơ mạnh mẽ nhất từng được Ferrari sản xuất.

Naza Italia (nhà phân phối Ferrari tại Malaysia) vừa chính thức giới thiệu Ferrari F8 Tributo cho thị trường Malaysia, được biết sự kiện này diễn ra cũng nhắm mục đích kỷ niệm 10 năm của Ferrari Singapore, Thái Lan và Malaysia.

Như vậy, Malaysia đã may mắn là quốc gia đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á được bàn giao siêu phẩm Ferrari F8 Tributo, tính theo khu vực châu Á thì Malaysia chỉ đứng sau Trung Quốc. Là mẫu xe thay thế của 488 GTB, F8 Tributo được ra mắt lần đầu tiên trên thế giới vào tháng trước, tại Triển lãm ô tô Geneva 2019.

Theo kế hoạch phân phối siêu xe Ferrari F8 Tributo tại Đông Nam Á, Naza Italia chưa đưa ra mức giá bán chính thức của mẫu xe này tại Malaysia. Chỉ ước tính, giá chưa thuế của xe là 1,068 triệu RM, tương đương gần 6 tỷ đồng. Thời gian dự kiến giao hàng là vào đầu năm 2020. Tại Singapore, siêu xe Ferrari F8 Tributo sẽ được giới thiệu nhân sự kiện diễn ra đường đua F1 ở đây dự kiến vào tháng 9. Hiện nay thương hiệu Ferrari vẫn chưa có nhà phân phối chính hãng ở Việt Nam.

Ferrari F8 Tributo có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.611 x 1.979 x 1.206 mm, dài hơn 43mm, rộng hơn 27mm và thấp hơn 7mm so với mẫu xe tiền nhiệm 488 GTB. Đặc biệt, nhờ áp dụng công nghệ tiên tiến và các vật liệu hiện đại mà F8 Tributo nhẹ hơn những 55kg so với 488 Pista, F8 chỉ nặng 1.330kg.

Phần đầu xe trang bị đèn pha LED mới thon gọn hơn giúp tối ưu lượng không khí đi vào từ cản trước nhằm làm mát đĩa phanh nhanh hơn. F8 Tributo cũng mang thiết kế S-Duct tương tự 488 Pista, điều này sẽ làm tăng khả năng khí động học cho xe giúp tăng lực ép xuống mặt đường 15% so với 488 GTB.

Nắp khoang động cơ bằng kính Lexan của F8 Tributo lấy cảm hứng từ Ferrari F40 huyền thoại nhưng mang nét hiện đại hơn, các khe hở giúp tỏa khí nóng từ khoang động cơ tốt hơn mà không ảnh hưởng đến cánh gió đã được cải tiến để tạo lực ép xuống từ phía sau. Cùng với đó là cụm đèn hậu kép cổ điển.

F8 Tributo vẫn trang bị động cơ F154 của thương hiệu "ngựa chồm", tức V8 tăng áp kép, dung tích 3.9L tương tự 488 Pista. Động cơ đã được tinh chỉnh cho công suất 720 mã lực cùng mô-men xoắn 770 Nm. Với sự điều chỉnh này, trái tim của F8 Tributo trở thành động cơ mạnh mẽ nhất từng được Ferrari sản xuất.

Siêu ngựa có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 2,9 giây, 0-200 km/h trong 7,9 giây và vận tốc tối đa là 340 km/h. F8 Tributo cải thiện 10% hiệu năng khí động học so với 488 GTB, xe được trang bị hệ thống kiểm soát góc trượt bên Slide Slip Angle Control phiên bản 6.1. Ngoài ra, Ferrari còn trang bị thêm cho tân binh hệ thống cải thiện động học Ferrari Dynamic Enhancer (FDE+) có thể kích hoạt khi ở chế độ "Race".

Bên trong, khoang lái của F8 Tributo duy trì phong cách cổ điển tập trung vào người lái đặc trưng của những mẫu berlinetta. "Chúng tôi tự hào là nước đầu tiên ở Đông Nam Á chính thức ra mắt Ferrari F8 Tributo mới kết hợp với lễ kỷ niệm 10 năm của Ferrari Singapore, Thái Lan và Malaysia", giám đốc điều hành của Naza Corop Holdings, SM Nasarudin SM Nasimuddin cho biết.

Tác giả: Thu Hằng

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP