Xã hội

Ngư dân phát hiện quả bom “khủng” khi rà sắt ven sông

Chiều ngày 4/12, một ngư dân đang tiến hành hành dò sắt trên sông Lô, đoạn qua địa phận trạm bơm Phú Hậu (xã Sơn Đông, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc) thì bất ngờ phát hiện một quả bom lớn vẫn chưa phát nổ.

Quả bom "khủng" được phát hiện ở ven sông Lô

Chiều 5/12, trao đổi với phóng viên, ông Lê Văn Long – Chủ tịch UBND xã Sơn Đông (huyện Lập Thạch) xác nhận thông tin và cho biết, ngay sau khi người dân báo phát hiện một quả bom chưa phát nổ ở dưới sông, chính quyền địa phương đã làm các thủ tục và báo cáo sự việc lên UBND huyện và Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh để giải quyết.

Theo ông Long, hiện tại quả bom vẫn đang nằm ở thôn Phú Hậu, lực lượng công an, quân sự đang bảo vệ quả bom để chờ Quân khu 2 xử lý, bảo đảm an toàn cho người dân.

Quả bom được phát hiện có chiều dài khoảng 1,2 mét. Khối lượng và loại bom vẫn chưa được xác định, đo đếm do sợ các hoạt động gây va chạm khiến quả bom phát nổ.

Trước đó, chiều ngày 4/12, trong lúc đang dò sắt ở trên sông Lô, đoạn qua địa phận huyện Lập Thạch (tỉnh Vĩnh Phúc) thì một ngư dân bất ngờ phát hiện một quả bom nằm ở ven sông, ngay sau đó người này đã báo lên chính quyền địa phương.

Tác giả: Trần Thanh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP