Kinh tế

Ngư dân Nghệ An trúng đậm cá hố có giá trị xuất khẩu cao

Những ngày đầu năm, ngư dân huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An rất vui mừng khi trúng đậm cá, mực, đặc biệt là cá hố, cho giá trị xuất khẩu cao.

Ghi nhận tại cảng cá Lạch Quèn, xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An), những ngày đầu năm, không khí nơi đây, tấp nập, nhộn nhịp. Tiếng cười nói, vui mừng của ngư dân và người nhà thuyền viên rộn rã suốt ngày đêm.

Ngư dân Nguyễn Văn Cường, trú xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu vui mừng cho biết: “Sau 4 ngày đánh bắt ngoài khơi, tàu chúng tôi đã may mắn trúng đậm mẻ cá hố lớn. Chúng tôi rất vui mừng nên ngay lập tức quay đầu vào cảng cá Lạch Quèn, xã Quỳnh Thuận để bán. Sau khi bán xong, chúng tôi sẽ nhanh chóng ra khơi để tiếp tục đánh bắt”.

Ngư dân tập trung đông đúc ở cảng cá đón tàu mang “lộc biển” trở về

Trong niềm vui trúng lộc biển đầu năm, ngư dân Đào Ngọc Minh, xã Tiến Thủy, huyện Quỳnh Lưu chia sẻ thêm: “Với việc trúng cá hố đầu năm, bản thân tôi và các thuyền viên rất vui mừng. Sau chuyến ra khơi đầu năm, tàu chúng tôi bán được khoảng hơn 300 triệu đồng. Trừ các chi phí, với 10 người trên tàu, mỗi thuyền viên cũng được hơn 20 triệu đồng”.

Được biết, theo giá cả thị trường như hiện nay, mỗi kg cá hố xuất khẩu được bán tại cảng với giá dao động từ 100.000 – 150.000/kg, tùy loại. Với giá này, những chiếc tàu cá cập cảng nơi đây đã đem lại giá hàng trăm triệu đồng/mỗi chuyến tàu.

Ông Nguyễn Đức Đông, Trưởng cảng Cảng cá Lạch Quèn thông tin: “So với cùng kỳ năm ngoái, các thuyền đánh bắt được nhiều hơn năm trước, đặc biệt là cá hố xuất khẩu, cho giá trị cao. Trung bình, mỗi ngày có khoảng 80 – 100 chiếc tàu cá cập cảnh. Việc cá hố xuất khẩu “trúng đậm” lộc đầu xuân khiến ngư dân rất vui mừng và yên tâm bám biển”.

Ngư dân trúng đậm cá hố, cho giá trị xuất khẩu cao.

Ngoài đánh được cá hố xuất khẩu, ngư dân các xã Quỳnh Long, Sơn Hải, Quỳnh Nghĩa, Tiến Thủy… còn đánh bắt được nhiều hải sản có giá trị cao như cá chim, cá bạc má, mực tươi… Đặc biệt, may mắn có một số tàu cá đánh được mẻ cá chim trắng với giá trị hàng trăm triệu đồng.

Thượng tá Nguyễn Xuân Sơn, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Quỳnh Thuận, BĐBP Nghệ An cho biết thêm: “Ngư dân trúng cá, mực đầu năm là tín hiệu vui mừng. Trước niềm vui của bà con ngư dân, đồn biên phòng cũng đã tích cực động viên, tuyên truyền, hỗ trợ để người dân tích cực, an tâm bám biển”

Ngọc Tuấn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP