Tin trong nước

Ngư dân lại ‘sập bẫy’ thương lái Trung Quốc

Khhông ít ngư dân và chủ vựa thu mua hải sản ở Cà Mau đã “sập bẫy” thương lái Trung Quốc, khi không bán được con banh lông, dù trước đó họ chào giá 600.000 đến 800.000 đồng/kg.

Gần đây, không ít ngư dân và chủ vựa thu mua hải sản ở các cửa biển tại Cà Mau như Sông Đốc, Khánh Hội,… đã “sập bẫy” thương lái Trung Quốc, khi không bán được con banh lông, dù trước đó họ đã chào giá rất cao từ 600.000 đến 800.000 đồng/kg.

Một số người dân đi biển cho biết, con banh lông có hình dạng như trái banh tennis (chủ yếu làm mồi câu cá rún), sống dưới bùn. Để khai thác, ngư dân phải đầu tư dụng cụ cẩu và lồng cào với chi phí khoảng 50 – 60 triệu đồng.

Ngư dân chuẩn bị ra khơi khai thác con banh lông.
Ngư dân chuẩn bị ra khơi khai thác con banh lông.

Cách nay khoảng 6 tháng, một số thương lái Trung Quốc núp bóng các tiểu thương Việt Nam tìm mua con banh lông với giá cao ở các cửa biển Cà Mau, Kiên Giang. Từ mức giá cao ngất ngưởng nêu trên, sau 2 tháng ngừng họ lại tiếp tục thu mua nhưng với giá thấp hơn, khoảng 320.000 – 340.000 đồng/kg. Và cũng như những lần trước, sau 2 tháng ngưng lại, sau đó tiếp tục thu mua với giá 70.000 – 120.000 đồng/kg. Hiện tại, không còn thương lái nào thu mua nữa khiến ngư dân “sống dở chết dở” khi bỏ ra vài chục triệu đồng chi phí khai thác

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP