Tin Hà Tĩnh

Ngư dân Hà Tĩnh quay cuồng trước giờ bão số 2 đổ bộ vào đất liền

Để đối phó với cơn bão số 2 đang đổ bộ vào đất liền, các ngư dân vùng biển Hà Tĩnh phải vật lộn giữa mưa to, gió lớn để di chuyển thuyền về nơi trú đậu an toàn.

16h chiều ngày 16/7, PV có mặt tại vùng biển xã Cẩm Nhượng huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), không khí tất bật thu dọn ngư cụ đang bao trùm nơi đây.

Sau khi nhận được thông tin về con bão số 2, các ngư thuyền đánh bắt xa bờ đã nối đuôi nhau trở về tìm nơi trú ẩn an toàn.

Những công việc bắt đầu để ứng phó với bão lũ.

Để có thể neo thuyền đúng về vị trí an toàn nhất, ngư dân phải dùng thúng ra giữa dòng nước để dùng dây kéo thuyền về chỗ neo.

Theo người dân nơi đây cho biết, sau khi nhận được thông báo từ truyền thông, mạng xã hội, các ngư dân đã trở về đất liền tìm chỗ trú ẩn.

Ông Đặng thế Sĩ, trú tại thôn Tân Phú, thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên Hà Tĩnh cho biết: “Gia đình tôi có 2 chiếc thuyền đánh bắt xa bờ, sau khi nhận được thông báo có bão, 12h trưa hôm nay chúng tôi đã trở về vị trí an toàn”.

Hai ngư dân đang tất bật chuẩn bị chỗ đậu an toàn cho chiếc thuyền.

Đến 17h, khi trời bắt đầu mưa xối xả, kèo theo gió mạnh người dân vẫn phải tìm cách đưa thuyền vào vị trí ổn định

Không chỉ tìm chỗ đậu cho thuyền, mà những người dân nơi đây còn phải vét mương để đảm bảo lượng nước chảy khi cơn bão đến.

Dù trời mưa lớn, nhưng người phụ nữ miền biển này vẫn phải ra đồng muối để thu dọn, che đậy các dụng cụ lại để tránh bão.

Hai ngư dân cùng ra để cột chặt thuyền lại, tránh bão đánh hư hỏng....

Những khay đựng cá, hải sản được di chuyển vào nhà để cất giữ.

Những chiếc thuyền đã được ngư dân cải trang, nhằm bảo vệ tránh cơn bão đến

Hàng trăm chiếc thuyền đã neo đậu an toàn tại âu thuyền xã Cẩm Nhượng

Để ứng phó với cơn bão, những chiếc thuyền thúng cũng được người dân đưa vào nhà để cất giữ.

Trước tình hình phức tạp của cơn bao số 2, sắp đổ bộ vào đất liền, người dân nơi đây đang sốt sáng lo ngại sự ảnh hưởng của bão.

Tác giả: Hoài Nam

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP