Nông Thôn Hà Tĩnh

Ngư dân Hà Tĩnh đổ xô lặn sò thay đánh bắt cá

Ngư dân thuộc vùng bãi ngang các huyện Cẩm Xuyên, Thạch Hà, Lộc Hà của tỉnh Hà Tĩnh đi lặn sò về bán vì tạm thời không đánh bắt cá biển được.

hatinh24h
Hàng chục chị em phụ nữ được các tiểu thương thuê ngồi phân loại sò

Chiều 28-4, cảng cá Thạch Kim thuộc huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) nhộn nhịp tàu thuyền vào ra cảng. Ngoài tàu cá Hà Tĩnh còn có những con tàu mang biển hiệu Bình Thuận, Thanh Hóa cập cảng để nhập hàng tạ sò lụa, sò lông.

Cảng cá nhộn nhịp hẳn lên khi có rất nhiều ôtô tải đông lạnh cập cầu tàu “ăn” hàng. Hàng chục chị em phụ nữ được các tiểu thương thuê ngồi phân loại sò, ướp sò. Cảnh buôn bán ở cảng cá này tấp nập như ngày tết…

Ông Tuấn, một ngư dân ở xã Thạch Kim, cho biết từ trước đến giờ tàu của ông chuyên đi đánh bắt cá. Vùng biển ông chuyên đi đánh bắt cá cách bờ biển Thạch Kim khoảng 10-12 hải lý không có hiện tượng cá chết hàng loạt.

Ông Bùi Tuấn Sơn – giám đốc cảng cá Thạch Kim – cho biết hơn một tuần nay tàu thuyền vào cảng nhập sò tăng đột biến. Có những buổi chiều, có đến 200 chiếc tàu cập cảng để bán sò.

“Do ảnh hưởng của hiện tượng cá chết ở các vùng biển khác, rất nhiều tàu thuyền trước đây đi đánh cá chuyển sang đi lặn sò. Có tàu, ngày bắt được bốn đến năm tạ sò”, ông Sơn nói.

Theo ông Sơn, sản lượng sò tiêu thụ không giảm. Nhưng một số tiểu thương lợi dụng tin cá chết đã ép giá sò xuống từ 150.000 đồng/kg còn dưới 100.000 đồng/kg.

VĂN ĐỊNH

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP