Xã hội

Ngư dân Cà Mau trúng 100 kg cá khoai mỗi ngày đầu năm

Thời tiết sau Tết thuận lợi cho hàng nghìn tàu khai thác cá khoai ở Cà Mau làm ăn, họ thu lãi mỗi ngày hơn 10 triệu đồng.

Sau mỗi ngày khai thác, tàu đánh bắt được hơn 100 kg cá khoai. Ảnh: Phúc Hưng.

Những ngày sau Tết, hàng nghìn tàu có công suất nhỏ, đánh bắt gần bờ ở huyện Ngọc Hiển (Cà Mau) đồng loạt ra biển khai thác cá khoai. Mỗi tàu bắt ngày hơn 100 kg, trong khi bình thường chỉ vài chục kg.

Hiện, giá cá loại nhất khoảng 110.000 đồng một kg, 95.000 đồng cá loại hai, tăng hơn 50.000 đồng so với trước Tết. "Sau chuyến biển mỗi ngày, khi trừ hết chi phí tôi lãi hơn 10 triệu đồng", ông Nguyễn Văn Lĩnh (44 tuổi) cho biết.

Theo ông Lĩnh, sau Tết, người tiêu dùng có nhu cầu ăn cá khoa rất mạnh nên giá tăng cao. Vụ cá khoai bắt đầu từ tháng 10 và kết thúc vào tháng 2 âm lịch năm sau.

Không chỉ nhộn nhịp trên biển, các cơ sở thu mua trên bờ cũng hoạt động hết công suất cả ngày lẫn đêm. Ông Nguyễn Văn Tình - chủ vựa hải sản cho biết, hơn 10 năm hoạt động, vựa của ông chưa lần nào thu mua cá khoai nhiều như năm nay.

"Cá khoai tươi đang được các chợ đầu mối ở một số tỉnh miền Tây, các nhà hàng đặc mối rất lớn. Mỗi ngày vựa của tôi suất bán hơn một tấn cá", ông Tình nói.

Nhiều người lao động nhàn rỗi ở địa phương cũng có thu nhập từ việc phân loại cá. Ảnh: Phúc Hưng.

Cá khoai có thân mềm, khó bảo quản, sống tập trung trên biển khoảng 10 hải lý trở vào, nên tàu ra biển buổi sáng và cập bờ vào buổi chiều để bán.

Tác giả: Phúc Hưng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP