Xã hội

Ngư dân bắt được cá giống cá sủ vàng quý hiếm

Chiều 17/11, ông Trần Cường (49 tuổi, ngụ xã Mỹ Chánh, huyện Phù Mỹ, Bình Định) cho biết, trong lúc thả lưới trên đầm Đề Gi (huyện Phù Cát) ông đã tình cờ bắt được một con cá “lạ” nghi cá sủ vàng quý hiếm.

“Thấy con cá này rất lạ và hồi giờ tôi cũng chưa đánh bắt được con cá nào giống con cá này nên đã để con cá sống rồi đem về nhà. Sau khi về nhà, mấy đứa nhỏ thấy con cá cũng lạ nên lên mạng tìm thử thì thấy giống với cá sủ vàng mà nhiều người dân ở các địa phương khác đã từng bắt được. Hiện, con cá vẫn sống bình thường, nếu là cá sủ vàng thì may mắn cho gia đình, còn nếu không phải thì cũng vui thôi”, ông Cường chia sẻ.

Ngư dân Bình Định bắt được cá lạ nghi cá sủ vàng quý hiếm.

Trong khi đó, người anh Trần Văn Tiến (con trai ông Cường) cũng chụp hình con cá lạ này rồi đăng lên trang Facebook cá nhân để nhờ cộng đồng mạng xác nhận xem đây có phải cá sủ vàng quý hiếm hay là cá sủ bình thường.

Theo anh Tiến, con cá này nặng 1,3kg, qua nhìn hình dáng bên ngoài tôi thấy con cá này giống với 6 con cá nghi cá sủ vàng mà một người dân ở Nha Trang câu được. Thân trên cá cũng có màu hơi vàng, bụng trắng, vây đỏ, thân và đuôi có một chấm đen.

Con cá này có hình dáng ngoài giống cá sủ vàng mà người dân ở Nhà Trang bắt được.

Được biết, loài cá này rất hiếm gặp và có giá trị đặc biệt về mặt y học nên có giá thành rất cao.

Tác giả: Doãn Công

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP