Thể thao

Ngôi sao Croatia thoát khỏi án phạt trước trận gặp Anh

Rất may cho Croatia khi FIFA đã không đưa ra bất kỳ hình thức trừng phạt nào với trung vệ Domagoj Vida vì hành vi tranh cãi sau chiến thắng trước Nga.

Dù gặp nhiều khó khăn trước đội tuyển Nga nhưng Croatia vẫn giành vé lọt vào bán kết World Cup 2018 sau chiến thắng ở loạt sút luân lưu. Tuy nhiên, không biết có phải vì quá phấn khích hay không mà trung vệ Domagoj Vida của Croatia đã đưa ra những thông điệp đầy tranh cãi, mang tư tưởng chính trị.

Domagoj Vida thoát khỏi án treo giò vì truyền tải thông điệp chính trị

Cụ thể, trên mạng xã hội của mình, cầu thủ của Croatia đã đăng tải dòng trạng thái châm chọc người Nga với nội dung: “Chiến thắng cho Ukraine”. Sau đó, một cựu tuyển của Croatia là Ognjen Vukojevic (người từng thi đấu cho Dynamo Kiev) đã hưởng ứng: “Một chiến thắng của Dynamo Kiev và Ukraine”.

Ai cũng biết, Nga và Ukraine đang có căng thẳng về chính trị. Do đó, dòng trạng thái của Domagoj Vida đã thực sự khiến người Nga nổi giận. Theo luật của FIFA, các cầu thủ và HLV không được phép truyền tải thông điệp chính trị. Mới nhất, HLV Pep Guardiola vừa bị UEFA phạt vì mang thông điệp ủng hộ xứ Catalan giành độc lập.

Điều đó khiến Domagoj Vida đối diện với án treo giò và vắng mặt ở trận bán kết với đội tuyển Anh. Tuy nhiên, rất may cho Croatia, vào phút chót, FIFA đã quyết định “xử nhẹ” vụ này. Họ chỉ cảnh cáo trung vệ của Croatia, mà không đưa ra bất kỳ án treo giò nào.

Tuyên bố trên trang chủ FIFA có đoạn: “Chúng tôi xác nhận rằng Ủy ban kỷ luật của FIFA chỉ phạt cảnh cáo Domagoj Vida sau khi cầu thủ chia sẻ nội dung mang thông điệp chính trị sau trận đấu với Nga”.

Ở giải đấu này, tiền vệ Xherdan Shaqiri từng bị cảnh cáo vì hành vi ăn mừng với hàm ý ủng hộ Kosovo trong trận đấu với Serbia.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP