Thể thao

Ngôi sao Ai Cập sẽ giúp Liverpool giành vé đi tiếp ở Champions League?

Mohamed Salah đang trở thành thần tượng mới ở Anfield. Phong độ cực cao của cầu thủ này giúp Liverpool hy vọng vào kết quả khả quan trong chuyến làm khách tới sân của Sevilla đêm nay.

Trận đấu giữa Sevilla và Liverpool sẽ diễn ra vào lúc 02h45 đêm nay tại sân Sánchez Pizjuán.

Dù là bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Liverpool (chưa tính Naby Keita) nhưng Mohamed Salah đã cho thấy anh xứng đáng tới từng xu. Tính tới thời điểm này, ngôi sao người Ai Cập đã ghi 13 bàn thắng và đóng góp 3 đường kiến tạo thành bàn cho Liverpool ở hai đấu trường chính là Premier League và Champions League.

Liverpool bay cao nhờ phong độ thăng hoa của Salah

Trong đó, với cú đúp vào lưới Southampton cuối tuần qua, Mohamed Salah đã vượt qua hàng loạt chân sút đắt giá ở Premier League để vượt lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới ở giải đấu này với 9 pha lập công.

Có một con số thống kê đáng ngạc nhiên. Kể từ ngày 17/10 tới nay, trận đấu nào Mohamed Salah cũng đặt dấu giày vào ít nhất 1 bàn thắng cho The Kop. Nhờ đó, CLB đã bay cao với thành tích toàn thắng.

Kể từ khi Luis Suarez ra đi, Liverpool chưa có cầu thủ nào vượt qua thành tích ghi 14 bàn cho CLB. Giờ đây, Mohamed Salah chỉ còn kém thành tích ấy đúng 1 bàn.

Bởi lẽ đó, Mohamed Salah đang trở thành thần tượng mới ở Anfield. Nhưng người hâm mộ đã chế ảnh tiền đạo này như giống như tượng Nhân Sư, ngồi chễm trệ trên đỉnh vinh quang.

Liverpool và Sevilla đều muốn giành chiến thắng ở trận đấu đêm nay

Đêm nay, Liverpool hành quân tới sân Sánchez Pizjuán của Sevilla với sự kỳ vọng lớn. Nếu giành chiến thắng trước đại diện Tây Ban Nha, họ sẽ chắc chắn có tấm vé đi tiếp (90% là giành ngôi đầu bảng). Bởi lẽ đó, thày trò HLV Jurgen Klopp đang hừng hực quyết tâm, nhất là khi Mohamed Salah đang đạt phong độ cao.

Mặc dù vậy, ai cũng hiểu chuyến làm khách đêm nay lành ít dữ nhiều bởi Sevilla rất mạnh trên sân nhà. Kể từ đầu mùa, họ vẫn duy trì thành tích bất bại tại Sánchez Pizjuán. Chỉ có duy nhất Espanyol có thể giành điểm ở đây. Còn lại, các vị khách khác đều ra về với thất bại.

Bản thân Liverpool không còn giữ được sự lỳ lợm trong những trận đấu lớn. Mùa này, họ đã để thua Man City với tỷ số 0-5, thua Tottenham với tỷ số 1-4 và bị M.U cầm hòa bị tỷ số 0-0.

Đương nhiên, Sevilla cũng rất muốn chiến thắng để nhẹ gánh ở lượt đấu cuối (chỉ phải gặp Maribor). Bởi lẽ đó, trận chiến đêm nay trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Động lực, khát khao của hai đội sẽ tạo nên trận đấu máu lửa.

Đội hình dự kiến:

Sevilla (4-2-3-1): Soria; Escudero, Corchia, Lenglet, Geis; Pizarro, N'Zonzi; Vazquez, Sarabia, Nolito; Muriel.

Liverpool (4-3-3): Mignolet; Matip, Lovren, Moreno, Alexander-Arnold; Coutinho, Henderson, Wijnaldum; Mane, Firmino, Salah.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: salah , sevilla , champions league , Liverpool

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP