Nhà đẹp

Ngôi nhà với sắc đỏ may mắn

Lấy màu đỏ làm điểm nhấn là ý tưởng của kiến trúc sư đưa ra với thiện ý cầu chúc cho chủ nhà có nhiều may mắn

Chủ nhân ngôi nhà là một doanh nhân trẻ, người ngoại tỉnh đang trên bước đường khởi nghiệp tại Hà Nội. Nhiệm vụ thiết kế không quá khó, tuy nhiên cái khó của kiến trúc sư là sự giới hạn tài chính của chủ đầu tư.

Cả chủ nhà và kiến trúc sư đều thống nhất một thiết kế đơn giản và hiện đại, song phải gây được ấn tượng nhất định.

Kiến trúc sư đã nỗ lực và đạt được mục đích bằng giải pháp không gian, hình khối và màu sắc.

Quy mô và diện tích của khu đất xây dựng là một nhà lô, nằm trong ngõ. Tuy nhiên hình dáng khu đất hơi khác thường với mặt bằng hình chữ L, lối vào chính lại từ phần nhỏ. Nhưng chính sự khác thường này - tưởng rằng là khó - lại chính là ưu điểm giúp cho thiết kế tạo nên những không gian hiệu quả và thú vị.

Không gian xuyên suốt ở tầng một tạo sự thoáng đãng trong tầm nhìn và sử dụng tiện lợi, linh hoạt.

Những không gian được kết nối khá linh hoạt và hợp lý trên cơ sở tổ chức mặt bằng công năng. Màu sắc sử dụng đơn giản với đen và trắng là nền cho những mảng màu đỏ làm điểm nhấn

Khu vực bếp nấu được ngăn cách khéo léo qua một quầy bar, đủ gọn gàng và kín đáo. Bếp nấu đặt chéo theo yêu cầu phong thuỷ vẫn hợp lý và thẩm mỹ.

Công trình sử dụng các loại vật liệu đơn giản song vẫn rất hiệu quả.

Bộ bàn ghế ăn phù hợp với dáng vẻ thanh mảnh phù hợp không gian nhỏ, ấn tượng và kinh tế. Chiếc bàn ăn được thiết kế và sản xuất thủ công, những chiếc ghế là hàng công nghiệp mua sẵn.

Gầm cầu thang được tận dụng làm phòng vệ sinh, tạo nên một hình khối khoẻ khoắn. Lan can cầu thang với chất liệu thép gỗ đơn giản và hiện đại.

“Cầu nối” hai khối phòng ở tầng hai, một bên là thang và bên kia là giếng trời cùng khối vệ sinh màu đỏ. Hoà sắc đen - trắng - đỏ rất bắt mắt.

Khối vệ sinh màu đỏ xuyên qua các tầng đầy ấn tượng.

Giếng trời tràn ngập ánh sáng, ở dưới là nơi thư giãn lý tưởng.

Một góc phòng ngủ chính ấm áp và tình cảm, với sự góp sức chăm sóc ngôi nhà của chủ nhân. “Đẹp và rẻ” là nhận xét của chủ nhà khi công trình hoàn thành. Và thực tế, xây ngôi nhà đỏ xong, chủ nhà đã gặp nhiều may mắn.

Góc đọc sách và làm việc giản dị nhưng thú vị, với phương thức đơn giản và rẻ tiền.

Tác giả: CTV Hà Thành

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP