Nhà đẹp

Ngôi nhà trong hẻm lung linh như khách sạn sau cải tạo

Người vợ Trung Quốc đã biến ngôi nhà với phong cách cổ điển thời xưa thành không gian sống rộng rãi, ấn tượng.

Lin Lin kết hôn với một họa sĩ người Mỹ tên Andrew và có một đứa con 10 tuổi, hiện sinh sống tại Thượng Hải. Sau nhiều vất vả, cả hai đã tìm mua được một căn nhà trong hẻm nhỏ, diện tích 300m2. Căn nhà khá cũ xây theo phong cách thời xưa, dù rộng nhưng khiến người ta có cảm giác rối mắt , bức bí do thiết kế chưa hợp lý.

Đôi vợ chồng quyết định sửa sang lại trước khi chuyển vào ở. Mặt tiền của ngôi nhà sau cải tạo đã thay bằng những ô cửa kính, đón ánh sáng trực tiếp từ bên ngoài.

Thay vì những bức tường chạm trổ, nhiều gỗ như ban đầu, Lin và chồng quyết định phá bỏ, dùng sơn trắng đơn thuần và tạo điểm nhấn bằng những bức tranh lớn trong phòng.

Không có những mảng tường nhỏ ngăn cách, phòng khách trông rộng ra nhiều, tạo không gian sinh hoạt chung thoải mái cho cả nhà.

Andrew sử dụng chính những bức tranh của mình để trang trí cho ngôi nhà. Vừa để trưng bày các tác phẩm, vừa là điểm nhấn đặc biệt không lẫn với ai.

Có những khoảng nhỏ trong nhà được nhấn nhá bằng chiếc ghế đỏ, cùng tông tranh, tạo cảm giác ấm cúng.

Khu vực phòng ngủ cũng với tông màu trắng chủ đạo, được thiết kế sang trọng không kém phòng khách sạn.

Không gian phía ngoài được đôi vợ chồng cải tạo với vườn hoa ao cá, hút mắt mọi vị khách đến chơi nhà.

Để lấy ánh sáng cho căn nhà, các kiến trúc sư đã thiết kế mái nhà bằng cửa kính, có phần mái che bên trên có thể kéo ra kéo vào.

Tầng thượng là nơi đọc sách, không gian thư giãn tuyệt vời, khiến người ta có cảm giác được hòa mình với đất trời.

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP