Nhà đẹp

Ngôi nhà tồi tàn bỏ hoang 20 năm ở Lâm Đồng đẹp ngỡ ngàng sau cải tạo

Sẽ không hề quá khi nói ngôi nhà xinh đẹp diện tích 160m2 ở Lâm Đồng này khiến bất cứ ai phải trầm trồ với sự cổ điển và hiện đại giao hòa tuyệt vời qua từng không gian.

Ngôi nhà ở cao nguyên lộng gió vốn đã bị bỏ hoang 20 năm dãi dầm mưa nắng nhưng chủ nhân vẫn muốn giữ lại xác nhà cũ mà cha mình đã tự tay xây dựng lại.

Bởi thế khi bắt tay vào cải tạo nhà, kiến trúc sư đã quyết định tạo một lớp vỏ bọc mới bằng chất liệu kính để bảo vệ ngôi nhà cũ vốn không còn đủ khả năng tự chịu nắng mưa.

Khoác lên mình chiếc áo mới, chủ nhân còn thỏa mãn được thú vui chăm sóc cây cối của mình bất kể thời gian và thời tiết. Đồng thời cây cỏ, hoa lá được đan xen khéo léo trong từng không gian cũng khiến nơi đây xanh mát, dễ chịu hơn.

Ngoài ra không gian bao quanh nhà cũng được cải tạo thành một vườn rau sạch, hoa sạch để cung cấp cho gia đình quanh năm.

Các chức năng còn lại bao gồm phòng khách, sinh hoạt, phòng thờ và phòng ngủ nằm trong khối nhà mới xây. Khu nhà tuy có chút thay đổi về không gian và hình thức so với ngôi nhà cũ nhưng vẫn giữ được sự hài hòa của tổng thể bởi sự kết nối của thiên nhiên cũng như các chất liệu xây dựng.

Sau khi cải tạo, phòng khách giữ nguyên kết cấu và thay đổi sofa, hệ đèn chiếu sáng giúp không gian ấm úng, sang trọng hơn.

Ngôi nhà nằm sát đường quốc lộ nhưng đem đến cho người nhìn một cảm giác bình yên, đối lập với nhịp sống ồn ào ngoài kia. Khuôn viên căn nhà thậm chí còn bao gồm cả một ao cá và một vườn rau, càng gợi nên cái yên ả của chốn thôn quê.

Đây là mái ấm của một cặp vợ chồng và 2 đứa trẻ. Kiến trúc của căn nhà xuất phát từ khao khát của người cha muốn có một không gian yên ả, thanh bình để hoài tưởng về cuộc sống và cho 2 đứa trẻ tiếp cận nhiều hơn với thiên nhiên.

Tác giả: MINH NG

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP