Nhà đẹp

Ngôi nhà Nhật có 7 ban công quay ngược vào trong

Thay vì xây các phòng chức năng riêng biệt, kín đáo, ngôi nhà Nhật gồm các ban công hướng vào trong để cả nhà luôn thấy nhau.

Ngôi nhà xây trên một miếng đất 48m2, diện tích sử dụng 73m2, giữa khu vực dân cư đông đúc Taito, ở thủ đô Tokyo.

Công trình hoàn thành năm 2016, do kiến trúc Takeshi Hosaka thiết kế. Chủ nhà là một cặp vợ chồng trẻ và một đứa con nhỏ.

Ở khu vực này, mối quan hệ hàng xóm rất thân thiết. Hầu hết các nhà trong khu phố đều làm hàng rào thấp và các ban công trổ ra ngoài. Ban công chính là nơi để láng giềng giao tiếp với nhau.

Do tính chất cởi mở của khu vực sinh sống, các kiến trúc sư quyết định trổ 7 cửa sổ ở cả 4 cạnh tường nhà. Bên trong những cửa sổ đó là những ban công to nhỏ khác nhau

Những ban công hướng vào trong này thay thế các phòng chức năng. Toàn ngôi nhà là một không gian thông tầng duy nhất, trong đó chứa các ban công. Đứng ở một vị trí trong nhà, bạn có thể nhìn thấy toàn bộ các hoạt động diễn ra trong nhà.

Ban công lớn là nơi ngủ của bố mẹ, ở đây cũng có một khu vực để cất quần áo. Ban công nhỏ là nơi ngủ của con. Một ban công để ngủ nữa, dành cho khách, chủ yếu là ông bà ngoại từ xa đến chơi và ở lại.

Ngoài ra, nhà có một ban công làm nơi trang điểm, một ban công nhỏ để cả nhà đọc sách, một ban công phơi quần áo nằm ở phía nam, một ban công cao nhất dẫn ra sân thượng trên mái nhà.

Khu vực bếp nhỏ gọn nằm ở tầng trệt, dưới gầm một ban công.

Phòng khách đơn giản với một chiếc sofa và một bàn trà. Xung quanh là khu vực làm việc, các tủ sách...

Khoảng sân nhỏ để xe bên cạnh nhà.

Buổi tối ấm cúng trong nhà.

Bản vẽ mặt bằng tầng 1

Bản vẽ mặt bằng tầng lửng.



Tác giả: Thái Bình

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Ngôi nhà Nhật , nhà đẹp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP