Nhà đẹp

Ngôi nhà 680 triệu thay đổi cuộc sống của gia đình Sài Gòn

Vợ chồng ông Bảnh hạnh phúc với nơi ở mới khi trải qua 40 năm trong căn nhà cấp bốn thường xuyên bị ngập lụt.

Vào những năm 1970, ông Bảnh (quận 12, TP HCM) mua được mảnh đất hơn 50 m2 với giá 10 nghìn rưỡi. Suốt bao năm qua, gia đình hai vợ chồng, hai con sống trong căn nhà cấp bốn thấp hơn mặt đường nửa mét, vất vả trong những ngày mưa gió. Tới năm 2017, gia đình mới có điều kiện để xây một ngôi nhà mới.

"Chúng tôi từng làm nhiều công trình nhà ở khác nhau, có người dư dả về kinh tế thì yêu cầu khác, còn có người thì việc xây một ngôi nhà mới là cả gia tài của một đời. Gia đình chú Bảnh đây là như vậy, nên họ quý và trân trọng căn nhà mới lắm", KTS Nguyễn Nhỏ (AD9 Architects) chia sẻ.

Ngôi nhà ống có kinh phí xây dựng thấp (680 triệu đồng), tận dụng lại nhiều đồ dùng cũ. Nhưng nơi ở này được gia chủ chăm chút từng chi tiết. Hai vợ chồng cẩn thận bày trí bếp, kệ tivi; ông Bảnh tự tay đóng cái kê chân bàn thờ ông Địa.

Khu vực cầu thang được bố trí khéo léo không chỉ là lối lưu thông mà còn là nơi dừng bước nghỉ ngơi, chỗ kết nối giữa các thành viên khi ở các tầng khác nhau.

Bề ngang nhà chỉ có 3,5m trong khi chiều dài lên tới 15m. Bởi vậy, kiến trúc sư bố trí những khoảng thông tầng để lấy sáng, thông gió.

Những bậc thang, tay vịn được thiết kế nhẹ nhàng, thanh thoát với tông màu trắng sáng.

Nhà có ba phòng ngủ bố trí ở cả tầng một, tầng lửng và tầng hai. Nhờ có khoảng thông tầng nên mọi phòng đều có thể mở cửa đón nắng gió.

Mảng tường gạch xếp ở giếng trời đem lại cảm giác thân thuộc và tạo ấn tượng cho không gian sử dụng nhiều sắc trắng.

"Chúng tôi chưa dám nhận đây là một công trình có thẩm mỹ tốt về hình thức kiến trúc, nhưng từ thiết kế đến hoàn thiện, chúng tôi đã có những trải nghiệm đáng quý. Chúng tôi cảm nhận được niềm hạnh phúc của cô chú Bảnh sau những ngày tháng của một đời vất vả", KTS Nguyễn Nhỏ tâm sự.




Tác giả: Ban Mai

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP