Du lịch

Ngôi đền rắn bò lổm ngổm ngay trên đầu du khách

Những con rắn trong đền Hock Kin Keong ở Penang, Malaysia có độc, không được nuôi nhốt trong lồng kính mà bò tự do trên đầu, dưới chân du khách.

Đền Rắn (hay còn gọi là đền Hock Kin Keong) là một ngôi đền nổi tiếng, linh thiêng ở Penang, Malaysia. Nơi đây lúc nào cũng nghi ngút nhang khói và khách hành hương.

Khi đến nơi này, du khách nên cẩn thận quan sát để không đạp hay sờ trúng rắn. Những con rắn ở đây đều có độc và được nuôi thả tự nhiên. Chúng được tự do di chuyển quanh ngôi đền, theo Malaysia-traveller.

Đền Rắn - điểm đến hút khách ở Penang. Ảnh: Wiki.

Hình ảnh quen thuộc về loài rắn độc trong ngôi đền này là chúng thường cuộn tròn nằm trên các bàn thờ, hoặc quấn quanh xà, các bức tranh, khung ảnh treo ở tường. Một du khách khi đến đây cho biết anh đã rất sợ khi nhìn thấy một con rắn quấn quanh bức tranh cũ và chỉ cách đầu người khác một gang tay. Rất nhiều du khách đã không hề hay biết về sự xuất hiện của con vật đáng sợ này.

Tuy nhiên, phần lớn người hành hương đến đền cho biết họ không sợ những con rắn, vì chúng chưa cắn người bao giờ. Nhiều người tin rằng đó là rắn thần, nhưng số còn lại thì cho rằng khói hương nghi ngút ở đây đã khiến các con vật trở nên hiền từ hơn.

Phần lớn rắn trong đền đều là rắn độc. Ảnh: Wiki.

Ngôi đền này thờ Chor Soo Kong, một nhà sư hiền đức và từng đăng đàn cầu mưa cứu người dân Phúc Kiến thoát khỏi đợt hạn hán nặng nề. Vào năm 1850, một nhà sư Trung Quốc đã mang tượng Chor Soo Kong đến đây và dựng nên ngôi đền để thờ phụng ở Bayan Lepas, Penang. Sau khi ngôi đền được xây dựng, rắn từ khu rừng xung quanh lần lượt tìm đến và sống luôn tại đó. Do vậy, đền còn có tên gọi quen thuộc khác là đền Rắn.

Ngày nay, chính quyền Malaysia đã cho xây một con đường chạy qua ngôi đền. Điều này giúp việc đi lại của du khách thuận tiện hơn. Do vậy, diện tích rừng rậm cũng bị thu hẹp lại và số lượng rắn ít hơn. Ngày nay, để bảo vệ các con rắn, những người trông đền đã bỏ chúng vào các lồng nuôi vào ban đêm và thả chúng ra vào ban ngày.

Mỗi năm, ngôi đền đón hàng nghìn tín đồ đến hành hương. Phần lớn họ sẽ tập trung đông vào dịp sinh nhật của Chor Soo Kong. Khoảng thời gian còn lại trong năm, nơi đây chủ yếu đón khách du lịch.

Ngoài việc tận mắt ngắm nghía các con rắn, du khách đến đền còn có thể tiếp xúc với một vài con trăn lớn được nuôi trong đền. Nếu thích, bạn có thể khoác chúng lên vai và chụp ảnh lưu niệm, cũng như bỏ ra một khoản phí nhỏ. Những hành động này đều có người trong đền giám sát.

Bên cạnh đền thờ rắn, khu vực dựng chuông lớn, giếng và trang trại rắn nhỏ phía sau đền cũng là điểm thu hút du khách. Nơi này hiện nuôi nhốt hơn 50 loài rắn.

Đền mở cửa từ 6h đến 19h. Bạn không mất phí vào đền, nhưng nếu muốn có thể bỏ tiền công đức. Vé vào tham quan trang trại rắn đối với người lớn là 5 RM (29.000 đồng) và trẻ con là 3 RM (18.000 đồng). Nếu muốn chụp ảnh với trăn, bạn sẽ phải bỏ ra thêm 30 RM nữa (180.000 đồng).

Người dân địa phương bình chọn nơi này là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất Penang. Trên TripAdvisor, ngôi đền được du khách đánh giá mức độ hài lòng 4/5 sao.

Tác giả: Anh Minh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP