Xã hội

Ngồi chơi trong nhà, 4 người trong một gia đình bị... sét đánh bất tỉnh

Đang ngồi trong nhà, 4 người trong một gia đình ở huyện miền núi Quỳ Hợp (Nghệ An) bất ngờ bị dòng sét đánh bất tỉnh. Rất may các nạn nhân được đưa đi cấp cứu kịp thời nên đã qua cơn nguy kịch.

Ảnh minh họa.

Tối 21/5, Trung tâm Y tế huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) tiếp nhận 4 nạn nhân được đưa đến cấp cứu do bị sét đánh. Rất may, các bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, hiện đang được theo dõi và điều trị tích cực.

Theo đó, khoảng 16h cùng ngày trên địa bàn huyện miền núi Quỳ Hợp xuất hiện mưa lớn, kèm theo sấm sét.

Vào thời điểm này, 4 người trong một gia đình gồm bà Sầm Thị Niên (79 tuổi), chị Lô Thị Đào (21 tuổi), cháu Sầm Khải Minh (18 tháng tuổi, con trai chị Đào), ở xóm Ính, xã Châu Lộc và chị Trương Thị Hà (21 tuổi), trú ở bản Phạy, xã Châu Quang) đang ngồi trong nhà thì bất ngờ bị sét đánh trúng vào mái nhà.

Vụ việc khiến cụ Niên, chị Hà, cháu Minh ngất xỉu tại chỗ, còn chị Đào sau một lúc choáng váng đã kịp thời tỉnh lại để hô hoán mọi người ứng cứu.

Nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã cử lực lượng chức năng cùng bà con dân bản đưa các nạn nhân đến Trung tâm Y tế huyện Quỳ Hợp để cấp cứu.

Hiện tại, cả 4 nạn nhân đã qua cơn nguy kịch và đang được theo dõi, điều trị tích cực tại Trung tâm Y tế huyện Quỳ Hợp.

Trước đó, khoảng 18h ngày 20/5, anh Vi Văn C. (20 tuổi) cùng em Sầm Đức Mạnh (14 tuổi), cùng trú tại bản Piêng Điếm, xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu (Nghệ An) đang ngồi chơi điện thoại ở dưới hiên nhà thì bất ngờ bị sét đánh trúng.

Vụ việc khiến anh C. tử vong tại chỗ, còn em M. được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Tác giả: Việt Hòa

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP