Tin trong nước

Ngoại tình bị trói cả đôi khỏa thân bên đường cho dân làng xem

Lợi dụng lúc chồng vắng nhà, thiếu phụ Phan Thị Vi (33 tuổi) nhắn tin gọi tình nhân đến nhà mình quan hệ bất chính. Sự việc bị phát giác.

Ngoài trận đòn roi tới tấp như mưa, đôi “gian phu dâm phụ” còn chịu hình phạt bị lột sạch áo quần, đứng như “trời trồng” hơn hai tiếng đồng hồ.


Vụ việc xảy ra tại thôn Xuân Ổ (xã Phú Xuân, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế) đã gần hai tháng nhưng vẫn “nóng” dư luận bởi không ai dám tin rằng lại có thủ đoạn đánh ghen kinh hoàng như thế tồn tại trên mặt đất này. Quan trọng hơn, trong vụ việc, rõ ràng những người đánh ghen đã có dấu hiệu phạm tội làm nhục người khác, nhưng họ vẫn chưa nhận ra.


Mải “mây mưa” đến mức không nghe tiếng gõ cửa


Theo lời kể của những người đi đánh ghen, vào khoảng 1h30 ngày 9/6/2013, anh Nguyễn Văn Hoàng (46 tuổi, ngụ thôn Xuân Ổ) lọ mọ tìm đến nhà tình nhân là chị Phan Thị Vi cách đó vài bước chân để “tâm sự”. Thật không may, lúc đi ngang qua khu vườn nhà tình nhân, “gian phu” Hoàng gây nên tiếng động nên bị Nguyễn Quang Trọng là anh chồng của thiếu phụ nghe được.


Vốn nghi cô em dâu có “tình cảm ngoài luồng” từ lâu, anh Trọng ngoái đầu lên cửa sổ, hướng mắt nhìn sang, loáng thoáng thấy một bóng người lẻn nhanh vào nhà em trai mình. Ngay sau đó điện trong nhà đột ngột sáng trưng. Đoán có chuyện bất thường, anh Trọng liền bí bật gọi thêm hai người em tên là Bình và Thanh đi “xác minh” liệu có phải em dâu ngoại tình hay không.


“Ba anh em tôi tiến sát cửa nhà em dâu rồi gõ cửa nhưng không ai trả lời, chỉ thấy bên trong thi thoảng vang lên tiếng cười khúc khích. Họ mải mê “mây mưa” với nhau đến mức người gõ cửa bên ngoài mà người bên trong chẳng hay.


Chúng tôi đạp cửa, xông thẳng vào phòng ngủ của Vi thì bắt gặp cặp tình nhân trần truồng như nhộng đang quấn lấy nhau ngay giữa nền nhà. Ở bên cạnh, đứa cháu tôi vẫn ngủ say”, người anh chồng của “dâm phụ” thuật lại.


Ba người đàn ông lập tức khống chế đôi “gian phu dâm phụ”, giữ nguyên hiện trường, đồng thời kêu gào lớn tiếng để thức tỉnh hàng xóm đến làm chứng.


Lột truồng cặp ngoại tình bắt đứng bên đường hai tiếng đồng hồ


Quá bức xúc trước hành vi của em dâu, những người anh chồng của chị Vi vớ luôn cành cây đánh “kẻ cướp vợ người khác” tới tấp. Nhóm người đánh ghen còn bắt “gian phu” Hoàng viết bản tường trình thú nhận hành vi sai trái của mình.


Họ ép buộc cặp đôi “gian phu dâm phụ” diễn tả lại hành vi “mây mưa”, bắt người đàn ông nằm lên bụng người đàn bà rồi dùng điện thoại chụp ảnh lưu bằng chứng. Từ lúc bị bắt quả tang, đôi “gian phu dâm phụ” không được phép mặc áo quần…


Trong hoàn cảnh trên, cặp tình nhân vừa xấu hổ nhục nhã, vừa sợ sệt khóc van thảm thiết. Đặc biệt, con gái người đàn ông cũng được gọi đến hiện trường làm chứng. “Người ta đánh cả vào bộ hạ người đàn ông, cô con gái khóc lóc xin tha thứ cho cha nhưng gia đình nhà chồng chị Vi vẫn không ngừng tay. Nhìn cảnh tượng đó dân làng chúng tôi xót lòng lắm. Không những cha mất mặt, đến con gái còn vạ lây”, một người dân chia sẻ.


Sau cuộc hành hạ “đợt một”, đến khoảng 5h, gia đình nhà chồng chị Vi tiếp tục đưa cặp trai gái ra trước hiên nhà “dâm phụ”, trói chặt hai người, bắt đứng như “trời trồng” để bà con đi qua thấy. Hiên nhà thiếu phụ nằm trước mặt đường, ngăn sơ sài mấy thanh tre nên hàng trăm người dân hiếu kỳ đổ xô đến xem cảnh đánh ghen có lẽ lần đầu xảy ra trên mặt đất.


Nhiều nhân chứng tường thuật lại, người đàn ông ngoại tình bị đánh đập đến nỗi kiệt sức ngất lịm, phần bộ hạ sưng phù. Còn thiếu phụ xấu hổ, chỉ biết gục đầu lấy tay che thân. Phía dưới sân, tiếng la ó, sỉ vả không ngừng văng vào…


Chứng kiến sự việc, có cả những thành viên trong ban điều hành thôn nhưng không ai dám can thiệp bởi nhóm người đánh ghen quá hung dữ. Mãi đến 7h30, nhận được tin báo từ con gái người đàn ông và một số người dân, lực lượng công an xã mới có mặt tại hiện trường để giải cứu và đưa hai nạn nhân đến bệnh viện băng bó vết thương.


Hậu quả anh Hoàng nhập viện trong tình trạng toàn thân thể bầm tím, chân tay và bộ hạ sưng phù phải tiến hành phẫu thuật cả “của quý”. Nạn nhân điều trị tại khoa Ngoại Tiết Niệu (Bệnh viện Trung ương Huế) đến 18 ngày mới xuất viện.


Người nhà nạn nhân cho biết, các bác sĩ chẩn đoán nếu nhập viện muộn vài tiếng đồng hồ, anh Hoàng sẽ nguy hiểm đến tính mạng. “Gia đình tôi không đủ tiền lo thuốc men cho chồng, may mắn nhờ hàng xóm cho vay mượn mới qua cơn hoạn nạn. Tổng chi phí chồng tôi nằm viện mất gần 27 triệu đồng. Gia đình đã nghèo, nay chỉ vì chồng ham vui lại gánh thêm nợ nần”, người vợ nạn nhân Nguyễn Văn Hoàng than thở.


Chị bức xúc trình bày từ ngày chồng bị đánh đập dã man phải nằm viện đến nay, gia đình mình chưa nhận được bất kì lời thăm hỏi hay hỗ trợ nào từ những người đánh đập chồng chị. Thậm chí điện thoại chị còn nhận được tin nhắn trêu chọc có nội dung: “Gia đình bữa nay hạnh phúc rồi nhé, cảm ơn anh đi, vì chồng em không dám “đi hoang” nữa đâu”.


Gia đình đã tan nát, xin cho người lỗi lầm một cơ hội sửa sai


Về phần chị Phan Thị Vi, bị thương nhẹ nên chỉ điều trị tại Trạm y tế thị trấn Phú Đa, huyện Phú Vang. Tuy nhiên, ở bệnh xá chưa đầy một ngày, người phụ nữ này buộc phải bỏ về vì không chịu được sự nhòm ngó của người xung quanh.


Người dân cung cấp thông tin, chị Vi bỏ về nhà bố mẹ đẻ ở thôn Bà Lăng, xã Phú Xuân; nhưng bố mẹ đuổi đi. Hiện thiếu phụ này đi đâu không ai rõ, nhà cửa bỏ hoang không người trông nom.

Ngôi nhà nơi đôi “gian phu dâm phụ” bị lột truồng trói chặt vào nhau bêu riếu trước cả làng suốt hơn hai tiếng đồng hồ

Ngôi nhà bên đường, nơi đôi “gian phu dâm phụ” bị lột truồng trói chặt vào nhau hơn hai tiếng đồng hồ.

Người thân hai nạn nhân cho biết, anh Hoàng đang sống hạnh phúc cùng vợ và ba người con. Chị Vi cũng đã có chồng và một con trai. Hai người sống cách nhau 3 căn nhà, cùng làm tại một công ty may mặc ở phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy. Có lẽ gần nhà, lại giáp mặt thường xuyên nên giữa hai người nảy sinh tình cảm, tự huỷ hoại hạnh phúc gia đình.


Hôm bị đánh ghen, đáng nhẽ anh Hoàng phải dậy sớm như thường lệ chở hàng cho vợ ra chợ. Nhưng vừa ngủ dậy, anh bất ngờ đọc tin nhắn điện thoại rồi đột ngột bảo rằng trong người mệt mỏi, phải nằm nghỉ. Tưởng chồng ốm thật, người vợ một mình hì hục đèo hàng mà không ngờ lúc chị vừa rời cổng, cũng là lúc chồng mình mò sang nhà cô hàng xóm xa chồng.


Từ ngày xảy ra sự việc, gia đình chồng chị Vi và gia đình anh Hoàng mất hết tình cảm xóm giềng. Dư luận địa phương xuất hiện nhiều luồng dư luận trái ngược nhau.


Những người lên án hành vi suy đồi của đôi “gian phu dâm phụ” hết mực chê trách, dùng lời lẽ miệt thị mỗi khi kể lại vụ đánh ghen. Ngược lại một số người trình bày quan điểm, tuy hành vi dan díu của hai người đáng bị lên án nhưng cũng phải xem xét hành vi đánh đập người khác của những người đánh ghen. “Dù sao nữa, đánh người ta đến nhập viện, bắt người ta đứng trần truồng giữa bàn dân thiên hạ như vậy là quá đáng, là phạm luật”, một người dân bất bình.


Trao đổi về vụ việc xảy ra tại địa phương mình, ông Nguyễn Đắc Thụ, trưởng thôn Xuân Ổ cho biết, sự việc hoàn toàn có thật, từng gây xôn xao dư luận suốt thời gian dài và đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Thạc sĩ Nguyễn Thế Anh (Trung tâm truyền thông Pháp luật Việt Nam) nhận định, trong vụ việc này, những người đánh ghen đã có dấu hiệu phạm hai tội.

Tội thứ nhất là làm nhục người khác. Theo Điều 121 Bộ luật Hình sự, người nào có hành vi “xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác” thì đã cấu thành tội danh này. Điều luật không đòi hỏi người bị hại có chịu phục tùng hay bị khuất phục bởi hành vi của người phạm tội hay không.


Theo Điều 105 Bộ luật Tố tụng Hình sự, tội làm nhục người khác là một trong những tội mà cơ quan điều tra chỉ khởi tố khi có đơn yêu cầu của người bị hại. Nói cách khác, nếu anh Hoàng và chị Vi không có đơn đề nghị thì cơ quan điều tra không thể khởi tố được. Hành vi của những người đánh ghen chỉ có thể bị xử phạt hành chính.


Tội thứ hai cố ý gây thương tích. Trong trường hợp này, nạn nhân cũng phải có đơn yêu cầu khởi tố vụ án, và phải đi giám định thương tích.


Theo Xa lộ pháp luật


(Tên hai nạn nhân trong bài đã được thay đổi)

PLVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP