Du lịch

Ngoài SEA Games, Malaysia có gì chờ đón các cổ động viên tháng 8 này?

Ngoài cổ vũ đội nhà, CĐV Việt Nam còn có thể tham gia các hoạt động bên lề SEA Games khác, cũng như thăm thú nhiều danh lam thắng cảnh tại Kuala Lumpur và những vùng phụ cận.

SEA Games sẽ diễn ra trong 2 tuần với các môn thi đấu tập trung tại Kuala Lumpur. Ngay từ bây giờ, CĐV Việt có thể mua vé giá rẻ của AirAsia đi Kuala Lumpur với giá từ 790.000 đồng. Là thủ đô của một nước thuộc top 30 nền kinh tế lớn nhất thế giới, Kuala Lumpur níu chân du khách với đa dạng loại hình du lịch.

Shopping tại các trung tâm thương mại

Nhắc tới Malaysia tháng 8, nhiều dân du lịch sành sỏi nhớ ngay tới “đặc sản” Mega Sale. Khi cả Malaysia đang háo hức chào đón SEA Games 29 thì tại các trung tâm thương mại, không khí mua sắm cũng sôi động không kém. Kéo dài từ giữa tháng 6 đến hết tháng 8, mùa giảm giá là sự kiện được du khách quốc tế yêu thích.

Malaysia tháng 8 nổi tiếng với “đặc sản” Mega Sale. Ảnh: kuala-lumpur.ws.

Được CNN bình chọn là thành phố mua sắm tốt thứ 4 thế giới, Kuala Lumpur hấp dẫn tín đồ shopping nhờ chuỗi trung tâm thương mại phong phú. Chỉ trên một khu phố như Bukit Bintang, du khách đã bắt gặp loạt trung tâm mua sắm san sát như Berjaya Times Square, Starhill Gallery, Pavilion KL, Fahrenheit 88, Lot 10, Low Yat Plaza..., tổng hòa cả sản phẩm thời trang cao cấp và bình dân.

Bởi vậy, các CĐV Việt Nam có thể tranh thủ dạo một vòng các trung tâm thương mại này, vừa mua sắm các món đồ hiệu giá hời, cũng là dịp hiểu thêm văn hóa người Mã Lai.

Một điểm cộng cho mùa Mega Sale là chính sách hoàn thuế cho khách nước ngoài. Cụ thể, với hóa đơn tối thiểu 300 RM, du khách sẽ được hoàn thuế 6% tại sân bay KLIA, KLIA2 và các sân bay quốc tế như Penang, Senai (Johor), Kuching (Sarawak), Kota Kinabalu (Sabah)...

Một góc khu mua sắm nổi tiếng Bukit Bintang. Ảnh: AirAsia

Các địa điểm tôn giáo linh thiêng

Gác lại những hào hứng của việc mua sắm giảm giá, du khách sẽ thư thái trong không gian tĩnh tại của các ngôi chùa, đền nổi tiếng Malaysia. Là quốc gia tổng hòa của nhiều tín ngưỡng từ Phật giáo, Hồi giáo tới Hindu giáo..., mỗi công trình tôn giáo nơi đây lại mang nét đặc trưng khó trộn lẫn.

Chùa Thiên Hậu được đánh giá là ngôi chùa mang kiến trúc Trung Hoa lớn nhất Malaysia. Chùa thờ thánh mẫu Thiên Hậu - vị thần bảo trợ của người đi biển, được tôn kính cả trong Phật giáo và Đạo giáo. Chùa gắn liền với đời sống văn hóa, tâm linh của người Trung Hoa, là công trình tín ngưỡng đáng tự hào của người Hoa tại Kuala Lumpur.

Chùa Thiên Hậu là công trình đáng tự hào của người Hoa tại Kuala Lumpur. Ảnh: mosafernameh.com.

Nếu được đề cử công trình Hồi giáo tiêu biểu tại Kuala Lumpur, người bản xứ sẽ nhắc tới Thánh đường Hồi giáo Quốc gia. Được xây dựng năm 1965, công trình này là biểu tượng của đất nước Malaysia thống nhất. Khu vực rộng 5,2 ha tuyệt đẹp này được bao quanh bởi các hồ nhân tạo, đài phun nước và vườn cây.

Nằm ở phía bắc Kuala Lumpur, Batu Caves là một trong những đền Hindu nổi tiếng nhất nằm ngoài Ấn Độ. Nổi bật tại đây là tượng thần Murugan cao nhất thế giới. Phải leo bộ 272 bậc thang, du khách mới tới được động lớn nhất trong số 3 động chính của công trình. Hệ thống hang động đá vôi nằm bao quanh đền Batu Caves được ước tính đã 400 triệu năm tuổi.

Tượng thần Murugan cao 42,7 m trước của động Batu. Ảnh: caiguanqun.
Bảo tàng và công viên

Nếu là người đam mê tìm hiểu lịch sử - văn hóa bản địa, hãy ghé thăm Bảo tàng Quốc gia Malaysia - nơi trưng bày nhiều hiện vật quý giá như trang sức, trang phục truyền thống, tác phẩm nghệ thuật tiêu của Malaysia.

Độc đáo hơn, du khách có thể ghé thăm các bảo tàng theo chủ đề như: bảo tàng Ngân hàng tiền tệ Negara - trưng bày hàng nghìn loại tiền khác nhau từ tiền giấy, tiền xu đến thanh bạc, thỏi vàng; Bảo tàng ngọc - trưng bày các phụ kiện cài tóc, vòng tay, dây chuyền… từ ngọc bích; Bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo - trưng bày hơn 7.000 hiện vật của tín ngưỡng này.

Vẻ lộng lẫy của Bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo. Ảnh: katrinkaabroad.com.

Kuala Lumpur và các vùng phụ cận cũng không thiếu các vườn thú như Zoo Negara, thủy cung KLCC, công viên chim Kuala Lumpur, khu bảo tồn Wetland… để du khách hòa mình với thiên nhiên. Ngược lại, tại công viên giải trí Mines Wonderland hay công viên nước Desa, Sunway Lagoon…, du khách sẽ được “bung xõa” cùng các trò chơi nước mạo hiểm, hay đắm mình trong làn nước mát sau những giờ phút cuồng nhiệt trong “chảo lửa” SEA Games.

Tác giả: Giang Minh Nguyệt

Nguồn tin: Báo Zing

  Từ khóa: SEA Games , du lịch , Malaysia

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP