Giải trí

Ngô Thanh Vân: "Tự hào khi được tham gia Star Wars"

Nữ diễn viên Ngô Thanh Vân chia sẻ niềm tự hào khi góp mặt trong phim "Star Wars: Jedi cuối cùng" trong buổi giao lưu tại TP HCM ngày 29-11. Tham gia giao lưu cùng Thanh Vân là Kelly Marie Trần, nữ diễn viên gốc Việt, góp mặt vai quan trọng trong phim.

Trong "Star Wars: Jedi cuối cùng", Ngô Thanh Vân vào vai Paige Tico, chị gái của nhân vật Rose Tico do Kelly Marie Trần thủ diễn. Paige Tico là xạ thủ thuộc quân kháng chiến còn Rose Tico là thành viên hậu thuẫn của phi đoàn thuộc quân kháng chiến.

"Từ trước đến nay, tôi không nói nhiều về các vai trong phim Hollywood vì không muốn công chúng kỳ vọng một sự đột phá hay dấu ấn sâu đậm. Đa phần, chúng là những vai nhỏ, một khách mời hơn là đáng để vinh danh. Lần này, tôi cũng chưa biết thời lượng mình xuất hiện trong phim bao nhiêu nhưng thật lòng rất tự hào khi góp mặt trong "bom tấn" thế này" - Ngô Thanh Vân chia sẻ.

Ngô Thanh Vân trong phim "Star Wars: Jedi cuối cùng"

Cô kể mình trải qua nhiều cuộc phỏng vấn kéo dài mới được chọn lựa. Lúc đó, nhà sản xuất muốn tìm gương mặt châu Á nhưng họ chưa xác định đó là nước nào. Công ty quản lý của Thanh Vân tại Mỹ đã liên hệ để cô được phỏng vấn thử vai và trải qua nhiều đợt phỏng vấn khác.

"Đoàn phim "Star Wars: Jedi cuối cùng" chuyên nghiệp và khắt khe nhất so với những phim trước tôi từng tham gia. Khi được chọn vai, tôi đến London - Anh suốt 3 tháng để học tập và diễn trên trường quay nhưng không được tiết lộ bất kỳ thông tin nào với cả người thân trong gia đình. Kelly Marie Trần tội nghiệp nhất vì cô ấy ở London suốt 6 tháng và im lặng, chẳng chia sẻ được với ai về công việc của mình. Khi tôi và cô ấy gặp nhau, được biết vào vai chị em, chúng tôi như tìm được người thân của mình vì chia sẻ được" - Ngô Thanh Vân cho biết.

Ngô Thanh Vân và nữ diễn viên gốc Việt Kelly Marie Trần

Đến nay, khi quá trình quảng bá diễn ra, Ngô Thanh Vân, Kelly Marie Trần vẫn chưa được phép tiết lộ nhiều thông tin về phim. "Những nền tảng từ phim mình có được ở Việt Nam ra nước ngoài chẳng là gì cả. Nền điện ảnh Hollywood rất lớn, tôi buộc phải học lại từ đầu mọi chuyện. Tôi nghĩ việc góp mặt trong bom tấn và học hỏi đã là sự tự hào chứ không so đo xuất hiện bao nhiêu phân đoạn, bao nhiêu thời gian trong phim" - Ngô Thanh Vân bộc bạch.

Cô nói thêm việc tổ chức giao lưu tại Việt Nam, đưa Kelly Marie Trần đến quảng bá cho thấy Disney chú trọng thị trường Việt Nam. Bởi họ có thể chọn một diễn viên châu Á khác như Trung Quốc, thị trường điện ảnh tiềm năng thứ hai thế giới, vào vai Paige Tico nhưng cuối cùng lại chọn cô. Họ nghiêm túc quảng bá, nghiêm túc đẩy mạnh thông tin ở đây cho thấy sự chú trọng này.

"Tôi thấy người Việt Nam có tài nhưng chưa nhiều cơ hội để thể hiện mình. Một cơ hội của diễn viên châu Á tại Hollywood là rất thấp chứ chưa nói đến Việt Nam. Thông qua vai diễn trong "Star Wars: Jedi cuối cùng", tôi muốn sự đóng góp nhỏ bé của mình để thế giới thấy chúng ta, chú ý hơn đến Việt Nam, từ đó quan tâm đến con người Việt Nam. Chúng ta cũng có nhiều người tài chứ không chìm so với tài năng các nước lân cận" - Ngô Thanh Vân mong mỏi.

Nữ diễn viên gốc Việt Kelly Marie Trần sinh năm 1989 tại Mỹ. Cô từng tham gia nhiều vai diễn trong các phim truyền hình, chương trình truyền hình trước đó. Vai diễn trong "Star Wars: Jedi cuối cùng" là cơ hội lớn trong sự nghiệp của cô, đó là giấc mơ thành hiện thực.

Kelly Marie Trần trong phim

Cô có vai quan trọng, tham gia lịch trình quảng bá khắp thế giới

Kelly Marie Trần tham gia quảng bá phim vòng quanh thế giới theo lịch trình định sẵn. "Tôi đến giờ vẫn không thể tin được là mình đóng phim "Star Wars: Jedi cuối cùng". Nhìn chung, cuộc sống cá nhân của tôi không thay đổi so với trước lúc tham gia phim nhưng nhận thức về nghề nâng tầm cao mới. Tôi mở rộng tầm mắt, suy nghĩ đến các dự án riêng mình" - Kelly Marie Trần cho biết. Cô cũng nói mình sẽ nỗ lực học tiếng Việt để lúc nào phù hợp có thể tham gia phim do Ngô Thanh Vân sản xuất.

Ngô Thanh Vân ngưỡng mộ Kelly Marie Trần ở sự cầu tiến, say nghề. Cô nuôi dưỡng đam mê từ lúc nhỏ và từng bước thực hiện giấc mơ. Đến nay, sự nỗ lực đã được đền đáp bằng một vai diễn trong "bom tấn" ở Hollywood.

Tác giả: Minh Khuê

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: Ngô Thanh Vân:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP