Giải trí

Ngô Thanh Vân: Đóng cảnh nóng không sung sướng như trên màn ảnh

Từng đóng “cảnh nóng” trong rất nhiều phim như Bẫy rồng, Dòng máu anh hùng, Ngôi nhà trong hẻm… Ngô Thanh Vân được xem là nữ diễn viên “chịu khó” cởi nhất trong làng điện ảnh Việt. Thế nhưng, “đả nữ” tiết lộ: “Không chỉ cảnh nóng mà cả những cảnh hành động rất khó thực hiện, không hề sung sướng và thoải mái như khi lên màn ảnh”.

'Vén màn' cảnh nóng trong phim Việt - Ngô Thanh Vân: Đóng cảnh nóng không sung sướng như trên màn ảnh - ảnh 1Ngô Thanh Vân trong phim Ngôi nhà trong hẻm
Không ngại khi xem lại cảnh nóng của chính mình
Xuất thân là người mẫu ảnh, từng đoạt giải Á hậu cuộc thi Hoa hậu Việt Nam qua ảnh 2000, Ngô Thanh Vân từng có thời gian thử sức với ca hát nhưng điện ảnh mới thật sự là bến đỗ thành công của cô. Nhắc đến Ngô Thanh Vân là nhắc đến những vai diễn hành động đi liền với những cảnh nóng táo bạo trên màn ảnh.
Nói Vân “chịu khó” cởi, lẽ dĩ nhiên, chuyện “cởi” trên màn ảnh không hề đơn giản. Nữ diễn viên từng chia sẻ: “Là phụ nữ, tôi cũng rất ngượng ngùng khi phải trút bỏ xiêm y, chứ không phải đạo diễn nói cởi là tôi cởi đâu. Bởi vậy, cứ quay cảnh nóng là tôi lại căng thẳng”.
Đạo diễn Charlie Nguyễn có lần kể khi làm việc với Ngô Thanh Vân trong phim Dòng máu anh hùng, anh từng lo ngại nữ diễn viên trẻ sẽ chịu nhiều áp lực khi biết trong kịch bản có cảnh nóng. Tuy nhiên, sự chuyên nghiệp, niềm đam mê diễn xuất của Ngô Thanh Vân đã chiến thắng những e dè ban đầu. Và “cảnh nóng” trong Dòng máu anh hùng giữa cô và Johnny Trí Nguyễn đã thành công ngoài mong đợi.
Đến Bẫy rồng, “cảnh nóng” mà theo Ngô Thanh Vân là còn… nóng hơn cả Dòng máu anh hùng. Lúc này, “đả nữ” và Johnny Trí Nguyễn tuy đã thân thiết với nhau nhưng ít ai ngờ rằng chính vì quá hiểu nhau mà cả hai phải nỗ lực rất nhiều để diễn những cảnh này một cách tự nhiên.
Ngô Thanh Vân tiết lộ cô và Johnny Trí Nguyễn đã mất cả ngày trời với mười mấy tiếng ghi hình liên tục chỉ để đổi lấy những cảnh quay chưa đầy 1 phút trên màn ảnh. Cả hai đã phải quay đi quay lại khá nhiều dù rằng như thế cảm xúc sẽ bị vơi đi nhiều, chưa kể là đèn sáng trưng và rất nhiều cặp mắt chăm chú theo dõi nên những cảnh quay thế này cũng… chẳng lãng mạn gì.
'Vén màn' cảnh nóng trong phim Việt - Ngô Thanh Vân: Đóng cảnh nóng không sung sướng như trên màn ảnh - ảnh 2
'Vén màn' cảnh nóng trong phim Việt - Ngô Thanh Vân: Đóng cảnh nóng không sung sướng như trên màn ảnh - ảnh 3Cảnh nóng táo bạo của Ngô Thanh Vân và Johnny Trí Nguyễn
Hỏi Ngô Thanh Vân xem lại những “cảnh nóng” mà mình từng thực hiện, có bao giờ thấy ngượng hoặc muốn thực hiện lại không, “đả nữ” tỉnh bơ: “Không những cảnh nóng mà cả những cảnh hành động cũng rất khó thực hiện, không sung sướng và thoải mái như khi lên màn ảnh đâu. Tuy nhiên, là diễn viên thì bất cứ cảnh quay nào mình cũng đều phải tập trung tối đa, thậm chí có những cảnh quay rất nhiều lần để có cảnh xuất sắc nhất. Vì thế đôi khi xem lại, không có cảm giác ngại ngùng gì mà chỉ đế ý toàn cảnh. Và may mắn đến giờ Vân chưa thấy mong muốn thực hiện lại cảnh nào”.
Từ Dòng máu anh hùng, Bẫy rồng đến Ngôi nhà trong hẻm… Ngô Thanh Vân đều được đánh giá cao về khả năng diễn xuất và sự hi sinh cho vai diễn. Johnny Trí Nguyễn thì nói vui rằng ngay cả những cảnh nguy hiểm Ngô Thanh Vân còn không nhờ đến đóng thế huống chi là… “cảnh nóng”.

Bản thân “đả nữ” cũng cho biết: “Cảnh nóng hay cảnh hành động cũng là một phần vai diễn và hầu hết diễn viên đều trải nghiệm qua. Trước giờ Vân không nghĩ mình đóng “cảnh nóng” giỏi đâu nhưng còn tùy thuộc ấn tượng của khán giả về cảnh nóng của Vân thế nào. Bản thân Vân thấy dù là cảnh nào, Vân cũng đều làm hết mình để có được những cảnh quay đạt nhất”.

Mê phim nhưng cũng không thể sống thiếu tình yêu
Có thể nói, 7 năm qua Ngô Thanh Vân đã trưởng thành hơn rất nhiều trong diễn xuất. “Thương hiệu” đả nữ đến nay cũng khó tìm người thay thế. Mới đây, nữ diễn viên còn được hãng The Weinstein (Mỹ) mời tham gia diễn xuất trong bộ phim Ngọa hổ tàng long phần hai. Thông tin này đã khiến người hâm mộ trong nước vô cùng phấn khởi.
Được biết, trong phim này, cô vào vai phản diện, là một nữ sát thủ đồng thời là trợ thủ đắc lực cho tuyến nhân vật chính. “Đả nữ” cũng đã thực hiện xong những cảnh quay đầu tiên vào tháng 10.2014 tại New Zealand, cùng các diễn viên Chân Tử Đan, Harry Shum Jr… Tuy nhiên, vì lý do bảo mật thông tin, các chi tiết xoay quanh nhân vật của Ngô Thanh Vân không được tiết lộ nhiều. Chính vì thế, không ít ý kiến lo ngại rằng khán giả Việt sẽ “mừng hụt” như trường hợp của Lý Nhã Kỳ và Vũ Thu Phương trong phim Shanghai (Thượng Hải), chỉ xuất hiện thoáng qua trên phim.
Chia sẻ về vấn đề này, Ngô Thanh Vân cho rằng: “Suy nghĩ của mọi người, Vân cũng hiểu nên đã rất đắn đo trước khi quyết định chia sẻ thông tin này. Những gì thực tế ở phim trường phim Ngọa hổ tàng long được phép chia sẻ cùng khán giả thì Vân đã nói kèm theo đó là hình ảnh thực tế tại hiện trường. Việc phim ra mắt như thế nào là do ê kíp tính toán và quyết định. Không thể nói trước được chuyện gì. Có nhiều phim vì lý do gì đó mà thay đổi kịch bản và hậu kỳ vào phút cuối là chuyện bình thường. Ở Việt Nam cũng vậy”.
'Vén màn' cảnh nóng trong phim Việt - Ngô Thanh Vân: Đóng cảnh nóng không sung sướng như trên màn ảnh - ảnh 4Ngô Thanh Vân và Chân Tử Đan trên phim trường Ngọa hổ tàng long 2
'Vén màn' cảnh nóng trong phim Việt - Ngô Thanh Vân: Đóng cảnh nóng không sung sướng như trên màn ảnh - ảnh 5Tạo hình của nữ diễn viên trong bộ phim này

Được tham gia một bộ phim quốc tế, được làm việc chung cùng với các diễn viên đẳng cấp thế giới và đặc biệt là được học hỏi từ đạo diễn lừng danh Viên Hòa Bình (người thay đạo diễn Lý An đảm nhận vai trò tổng đạo diễn trong phần 2), Ngô Thanh Vân gọi đó là cơ hội và may mắn.

“Cơ hội ở đây là sự trải nghiệm – cống hiến – đầu tư của bản thân trên con đường hoạt động nghệ thuật được các nhà sản xuất phim nhìn nhận và chọn lựa. Cơ hội còn có nghĩa là chủ động tìm đến các nhà sản xuất phim nước ngoài, mạnh dạn giới thiệu bản thân và tham dự casting phim. Điều này ít diễn viên ở Việt Nam nào nghĩ đến dù thật ra các diễn viên gạo cội, nổi tiếng của thế giới vẫn tham gia casting phim bình thường để tìm kiếm vai diễn phù hợp. Và trong số hằng trăm hồ sơ casting, mình được lựa chọn ngoài tài năng còn có sự may mắn nữa”, Ngô Thanh Vân chia sẻ.

Hại tại, Ngô Thanh Vân không chỉ là một diễn viên mà còn là “bà bầu” của nhóm nhạc 365 và đang lấn sân sang lĩnh vực sản xuất phim. Sau Ngày nảy ngày nay, “đả nữ” chỉ có thời gian ngắn để nghỉ ngơi rồi lại tiếp tục bắt tay ngay vào những dự án mới. Cô tiết lộ hiện không chỉ một mà đang có 3 dự án đang trong giai đoạn hoàn tất kịch bản và làm việc với nhà phát hành cũng như các đối tác.

Trong khi đó, nhóm 365 dưới sự dìu dắt của “bà bầu” Ngô Thanh Vân đã bước qua tuổi thứ 5. Dù không còn theo sát từng bước như những ngày đầu nhưng “đả nữ” vẫn ở phía sau và luôn dõi theo các học trò của mình bằng cách khác vì “Vân biết các bạn đã có thể đứng vững bằng cái tên nhóm 365 độc lập, tự quyết nhiều kế hoạch và con đường quan trọng của nhóm”.

“Chán chê” chủ đề công việc, lại hỏi tiếp Ngô Thanh Vân về chuyện… chồng con, nữ diễn viên khéo léo trả lời: “Vân công nhận mình thuộc tuýp người mê việc và khi làm việc thì tập trung tối đa cho công việc. Tuy nhiên, con người không thể sống không có tình yêu và nó là một trong những nguồn động lực cho người nghệ sĩ tồn tại và thăng hoa với nghệ thuật. Vân đang có động lực rất nhiều cho nghệ thuật và hiện tại cuộc sống Vân đang cân bằng vì mọi thứ đều hài hòa”.

Thiên Hương
Ảnh: Đoàn phim cung cấp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP