Giải trí

Ngô Diệc Phàm bị phong tỏa tài sản, xôn xao tin vụ hiếp dâm xét xử vào ngày 7/12

Ngô Diệc Phàm một lần nữa trở thành từ khóa tìm kiếm “hot” với thông tin bị phong tỏa tài sản và sắp xét xử vụ án hiếp dâm trẻ vị thành niên.

Ngày 6/12, liên quan đến vụ kiện tranh chấp hợp đồng giữa công ty đồ gia dụng Vatti của Trung Quốc và công ty Truyền thông Văn hóa Phàn Thế Bắc Kinh của Ngô Diệc Phàm, tòa án đã chấp thuận đơn yêu cầu của công ty Vatti về việc áp dụng các biện pháp phong toả tài sản công ty Phàm Thế, trị giá khoảng 17,75 triệu nhân dân tệ (64 tỷ đồng), để tránh nguy cơ tẩu tán tài sản.

Theo phán quyết của tòa án, thời hạn phong tỏa tài sản của Ngô Diệc Phàm được phân chia như sau: 1 năm đối với tiền gửi ngân hàng và các khoản khác; 2 năm đối với động sản; và 3 năm đối với bất động sản, các tài sản khác cũng như quyền tài sản của Ngô Diệc Phàm.

Được biết, Vatti là công ty đầu tiên khởi kiện Ngô Diệc Phàm. Đơn kiện được gửi lên tòa hồi đầu tháng 11 sau nhiều lần liên lạc với Phàm Thế để yêu cầu bồi thường nhưng đều không thành.

Ngô Diệc Phàm trước đây là đại diện phát ngôn của Vatti, nhưng hai bên đã chấm dứt hợp tác vào tháng 7/2021 – thời điểm bê bối tình dục của cựu thành viên EXO bị phanh phui. Bê bối “săn gái vị thành niên” của tài tử sinh năm 1990 khiến Vatti tổn hại đến cả hình ảnh lẫn tài chính.

Thông tin công ty của Ngô Diệc Phàm bị phong tỏa tài sản gây xôn xao cộng đồng mạng ở đất nước tỷ dân. Ngoài những ý kiến đồng tình với phán quyết của tòa án, một số người đặt câu hỏi vì sao giá trị tài sản bị phong tỏa ít hơn rất nhiều so với tài sản thực của Ngô Diệc Phàm, khoảng 2-3 tỷ nhân dân tệ (7.100 - 10.600 tỷ đồng).

Ngô Diệc Phàm bị phong tỏa tài sản do tranh chấp hợp đồng.


Cùng ngày 6/12, mạng xã hội Trung Quốc rộ lên thông tin phiên tòa đầu tiên xét xử vụ án hiếp dâm liên quan đến Ngô Diệc Phàm sẽ diễn ra vào ngày 7/12.

Mặc dù chưa có sự xác nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, thông tin này làm nổ ra cuộc thảo luận sôi nổi trong cộng đồng mạng. Đa phần tỏ ra mong chờ diễn biến phiên tòa, phán quyết của tòa án dành cho ngôi sao “Hóa ra anh vẫn ở đây” hay sự thật cuối cùng là gì… Có người còn tò mò liệu phiên tòa có được phát sóng trực tiếp hay là phiên tòa xử kín để đảm bảo quyền riêng tư của những người liên quan.

Tuy nhiên, phụ lòng mong đợi của dân mạng, nguồn tin trong cuộc nhanh chóng bác bỏ tin đồn, khẳng định tin tức trên là sai sự thật bởi không ai nhận được bất kỳ thông báo nào. Người này còn cáo buộc tài khoản tung tin là “tài khoản tiếp thị”, đưa ra tin giả chỉ với mục đích thúc đẩy xu hướng, tạo tương tác.

Tác giả: Tú Oanh

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP