Pháp luật

Nghiện game, nhóm đạo chích 'nhí' thực hiện hàng chục vụ trộm

Để có tiền 'nướng' vào game, nhóm đối tượng ở huyện Thanh Chương (Nghệ An) tìm những nhà có tài sản, lợi dụng lúc sơ hở để thực hiện hàng chục vụ trộm.

Ngày 22/8, thông tin từ Công an huyện Thanh Chương cho biết, đơn vị vừa bắt giữ 4 đối tượng chuyên trộm cắp tài sản của người dân trên địa bàn gồm: Nguyễn Văn Toàn (SN 2001), trú tại xóm 11, xã Thanh Tiên; Nguyễn Hữu Đức (SN 2001), trú tại xóm 6, xã Thanh Ngọc; Nguyễn Thịnh Quang (SN 2005), trú tại xóm 2B, xã Ngọc Sơn và Nguyễn Duy Phước Hoàng (SN 2004), trú tại xóm 8B, xã Ngọc Sơn, huyện Thanh Chương (Nghệ An) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Đối tượng Nguyễn Văn Toàn

Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Thanh Chương xảy ra nhiều vụ trộm cắp tài sản gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên địa bàn và bức xúc trong quần chúng nhân dân.

Theo trình báo của ông Nguyễn Khải Hoàn (SN 1944), trú tại thôn Trường, xã Thanh Lĩnh, vào khoảng 19h ngày 5/8, trong lúc vợ chồng ông đi dự tiệc sinh nhật ở cùng thôn, nhà ông đã bị kẻ gian cạy cửa, đột nhập và lấy đi 20 triệu đồng tiền mặt cùng 1 chiếc quạt tích điện.

Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Thanh Chương đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ vụ án. Qua xác minh và trên cơ sở lời trình bày của người bị hại, các điều tra viên nhận định đối tượng là người địa phương. Từ đó đã chỉ đạo tập trung rà soát biến động hiện trường, khoanh vùng đối tượng nghi vấn.

Sàng lọc đối tượng, các trinh sát thấy nổi lên nhóm gồm Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Hữu Đức, Nguyễn Thịnh Quang và Nguyễn Duy Phước Hoàng.

Sau khi thu thập đầy đủ chứng cứ, vào ngày 6/8, Công an huyện Thanh Chương đã tổ chức bắt giữ các đối tượng, đồng thời khám xét và lập biên bản thu giữ tang vật, đưa về trụ sở làm việc.

Đối tượng Nguyễn Hữu Đức tại cơ quan điều tra.

Tại CQĐT, các đối tượng gồm khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo nhóm này, vì nghiện game, để có tiền thỏa mãn, nhóm đối tượng vị thành niên đã tìm những nhà có tài sản, lợi dụng lúc sơ hở để ra tay trộm cắp.

Mở rộng vụ án, nhóm này khai nhận từng tham gia thực hiện trót lọt 12 vụ trộm cắp tài sản khác trên địa bàn huyện.

Được biết, những đối tượng này đã bỏ học, thường xuyên bỏ nhà đi lang thang, từng nhiều lần trộm cắp tài sản và bị người dân phát hiện.

Hiện, CQĐT Công an huyện Thanh Chương tích cực điều tra mở rộng vụ việc và thu hồi tài sản của các nạn nhân.

Tác giả: Ngọc Tuấn

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP