Kinh tế

Nghiên cứu khả thi dự án đường sắt Vũng Áng – Vientiane (Lào)

Tuyến đường sắt dài 550km sẽ được triển khai nghiên cứu khả thi trong thời gian 2 năm, từ tháng 12/2015 tới tháng 12/2017.

Thực hiện theo nội dung biên bản đã được kí kết từ đầu tháng 10/2015 giữa Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) và Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA), về hỗ trợ kỹ thuật nghiên cứu khả thi cho đường sắt nối từ Vũng Áng (Việt Nam) đến Thủ đô Vientiane (Lào), Bộ GTVT đã đi đến thống nhất triển khai dự án nghiên cứu khả thi tuyến đường trong thời gian 2 năm (từ tháng 12/2015 tới tháng 12/2017).

Kế hoạch nghiên cứu sẽ gồm 3 giai đoạn. Giai đoạn 1 là việc khởi động và khảo sát dự án với thời gian 6 tháng. Giai đoạn 2 sẽ nghiên cứu khả thi trong thời gian 1 năm và giai đoạn 3 kết thúc nghiên cứu với thời gian 6 tháng.

hatinh (2)
Tuyến đường sắt Vũng Áng – Vientiane có tổng chiều dài khoảng 550km.
(Ảnh minh họa: KT)

Trong thời gian triển khai nghiên cứu, phía Hàn Quốc sẽ tổ chức 2 khóa đào tạo (1 khóa đào tạo cán bộ quản lý vào tháng 6/2016 và 1 khóa đào tạo dành cho kỹ sư vào tháng 3/2017). Bộ GTVT cũng sẽ giao cho Ban Quản lý dự án đường sắt là đầu mối phía Việt Nam, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan trong nước làm việc với phía Hàn Quốc.

Tuyến đường sắt Vũng Áng – Vientiane có tổng chiều dài khoảng 550km. Phần trên lãnh thổ Việt Nam đoạn từ Vũng Áng đến cửa khẩu Việt – Lào có chiều dài 119km. Đây là nhánh phía Đông của tuyến đường sắt Singapore – Côn Minh là tuyến kết nối quan trọng trong ASEAN cũng như tiểu vùng sông Mekong mở rộng. Dự án đã được Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc đồng ý hỗ trợ kỹ thuật nghiên cứu khả thi.

Theo VOV.VN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP