Giáo dục

Nghiêm cấm tổ chức liên hoan, chia tay học sinh cuối năm học

Nghiêm cấm việc tổ chức liên hoan, chia tay học sinh cuối năm học và cuối cấp học là lưu ý của Sở GD&ĐT Sơn La trong văn bản gửi các đơn vị về thực hiện các khoản thu trong các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh.

Ảnh minh họa/internet

Bên cạnh nghiêm cấm tổ chức liên hoan, chia tay học sinh cuối năm học, cuối cấp, Sở GD&ĐT cũng yêu cầu các cơ sở giáo dục không thu các khoản phục vụ cho công tác thi thử, thi THPT quốc gia và hỗ trợ thi THPT quốc gia từ học sinh và phụ huynh học sinh.

Chỉ đạo các tổ chức chính trị xã hội trong nhà trường thực hiện thu, quản lý, sử dụng các khoản thu từ học sinh và phụ huynh học sinh theo đúng các văn bản chỉ đạo của Bộ và hướng dẫn của Sở GD&ĐT

Tuyệt đối cấm việc lợi dụng danh nghĩa Ban đại diện cha mẹ học sinh để thu các khoản thu ngoài quy định. Việc tiếp nhận, quản lý, sử dụng các nguồn viện trợ, tài trợ, quà biếu tặng tại các cơ sở giáo dục thực hiện theo đúng quy định của GD&ĐT.

Sở GD&ĐT nhấn mạnh: Thủ trưởng các cơ sở giáo dục chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc quản lý, sử dụng các khoản đóng góp, tài trợ, viện trợ của đơn vị mình phụ trách.

Thanh tra Sở GD&ĐT, các phòng GD&ĐT tăng cường thanh tra, kiểm tra các khoản thu, chi trong các cơ sở giáo dục trực thuộc và xử lý nghiêm đối với người đứng đầu cơ sở giáo dục đã để xảy ra tình trạng lạm thu.

Tác giả: Lập Phương

Nguồn tin: Báo Giáo dục và Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP