Thể thao

Nghĩa cử đẹp của tiền vệ Minh Vương với nữ đồng nghiệp mắc bạo bệnh vào tốp 5 Fair Play

Ngày 3-1, hội đồng thẩm định giải Fair Play 2021 đã chọn ra 5 đề cử, trong đó nghĩa cử của tiền vệ HAGL Trần Minh Vương dành cho nữ đồng nghiệp mắc bạo bệnh nhận được nhiều đánh giá cao

Nữ cầu thủ Trần Thị Hạnh khoe món quà tinh thần ý nghĩa của tiền vệ HAGL Trần Minh Vương

Trong số 13 đề cử được gửi đến Hội đồng thẩm định giải thưởng Fair Play 2021, BTC đã họp bàn, xem xét, tranh luận để chọn ra ra 5 đề cử chính thức do giới chuyên môn, các phóng viên thể thao, người hâm mộ, bạn đọc... đề cử.

Tháng 7 năm 2021, trong những ngày bóng đá cả nước đóng băng vì diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, câu chuyện về việc tiền vệ CLB HAGL Trần Minh Vương gửi tặng những món quà đầy ý nghĩa với mong muốn động viên tinh thần người đồng nghiệp nữ tên Trần Thị Hạnh ở Hà Nam thực sự gây xúc động với những người yêu bóng đá Việt.

Ở tuổi 18, Trần Thị Hạnh đã phải sớm gác lại ước mơ nhỏ nhoi là theo đuổi con đường bóng đá chuyên nghiệp trong màu áo CLB Phong Phú Hà Nam. Nguyên nhân cuối năm 2020, Hạnh phát hiện mình mắc bệnh Lupus ban đỏ, một bệnh nan y và hiếm gặp, có thể gây tổn thương nhiều cơ quan trong cơ thể. Với trường hợp nặng, bệnh có thể đe dọa tới tính mạng của bệnh nhân.

Vừa trở về Gia Lai sau khi kết thúc cách ly ở tuyển Việt Nam, tiền vệ người Thái Bình lập tức gửi tặng cho Trần Thị Hạnh một khoản tiền nhỏ, một chiếc áo có chữ kí và đặc biệt là bức thư động viên tinh thần nữ đồng nghiệp. Minh Vương vốn nổi tiếng là cầu thủ sống tình cảm, biết san sẻ với mọi người nhưng kiệm lời và thường âm thầm thực hiện. Vì vậy, chỉ khi Trần Thị Hạnh lên tiếng, nhiều người mới biết chuyện.

Tiền vệ Trần Minh Vương không chỉ được yêu mến trên sân cỏ mà còn được người hâm mộ đánh giá cao về sự chuẩn mực trong lối sống


Câu chuyện về Trần Minh Vương và nữ cầu thủ Trần Thị Hạnh được đề cử vào tốp 5 và theo đánh giá, hoàn toàn có thể nhận giải thưởng cao của Fair Play 2021. Ngoài ra, 5 đề cử chính thức giải Fair Play 2021 như sau:

1. Cầu thủ Hoàng Đình Tùng của CLB Thanh Hoá ngăn các cầu thủ đội khách TP HCM nóng nảy lao vào đòi hành hung trọng tài trong trận Thanh Hóa – CLB TP HCM.

2. Đội tuyển Futsal Việt Nam với tinh thần thi đấu quả cảm, hết mình, mang lại nhiều cảm xúc cho người hâm mộ cùng nhiều hình ảnh xúc động tại giải Futsal World Cup 2021.

3. Tiền vệ Trần Minh Vương của CLB HAGL với nghĩa cử đối với đồng nghiệp nữ Trần Thị Hạnh mắc bạo bệnh bằng lá thư chia sẻ và món quà ý nghĩa động viên nữ cầu thủ này vượt qua những hoàn cảnh ngặt nghèo.

4. Trợ lý HLV Vũ Hồng Việt của đội tuyển Việt Nam sơ cứu chấn thương cho cầu thủ Indonesia tại AFF Cup trong trận Việt Nam – Indonesia khi các bác sĩ chưa kịp vào sân bất chấp trước đó đội Indonesia đã xấu chơi và đá xấu, đá đau nhiều tuyển thủ Việt Nam.

5. Tuyển thủ Nguyễn Trọng Hoàng bán đấu giá huy chương vàng SEA Games 30 và áo thi đấu vòng loại World Cup giúp trẻ em nghèo trong mùa dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, Hội đồng Thẩm định cũng thống nhất danh hiệu Vinh danh Fair Play – thành tựu trọn đời cho HLV Đoàn Thị Kim Chi với quá trình cống hiến và tình thần Fair Play lẫn sự vượt khó từ khi còn là cầu thủ đến lúc nhận trọng trách HLV đội tuyển nữ TP HCM và sau đó là trợ lý HLV đội tuyển nữ Việt Nam tạo nên nhiều dấu ấn và là tấm gương sáng cho bóng đá nữ Việt Nam.

2021 cũng là một năm rất đặc biệt của bóng đá Việt Nam và bóng đá thế giới. Qua đó, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống của nhiều người và những hoạt động bóng đá phải thay đổi để thích nghi. Từ đó, đã có rất nhiều hoạt động ngoài sân cỏ của những người làm bóng đá và người hâm mộ hướng đến tinh thần sống vì cộng động.

Ảnh: Đức Anh

Tác giả: Anh Dũng

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP