Nghi Xuân

Nghi Xuân: Về nơi người dân “nói không” với mũ bảo hiểm

Nhiều người dân, học sinh thuộc huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) thường xuyên đi xe máy, xe đạp điện không đội MBH.

Hatinh24h 01
Người dân thị trấn Gia Lách, huyện Nghi Xuân đi xe máy không đội mũ bảo hiểm

Mặc dù đã có quy định bắt buộc đội MBH đối với người ngồi trên mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện. Tuy nhiên, tại địa bàn xã Cổ Đạm, xã Cương Gián (huyện Nghi Xuân) người dân, học sinh nơi đây đều “nói không” với MBH.

Theo ghi nhận thực tế của PV Báo Giao thông những ngày đầu tháng 10/2015, trên tuyến tỉnh lộ 22/12, huyện lộ, xã lộ đi qua địa bàn 2 xã Cổ Đạm, Cương Gián, đa số người tham gia giao thông đều không đội MBH, từ những thanh niên, ông già đến học sinh, từ người đi xe máy đến người đi xe đạp điện.

Ngày 28/8/2015, Sở GD&ĐT đã có công văn 1468/SGDĐT-VP gửi các trường học trên địa bàn nêu rõ: “Quán triệt cán bộ, nhà giáo và học sinh, sinh viên thực hiện nghiêm túc quy định không uống rượu, bia trước khi điều khiển phương tiện giao thông, quy định về việc đội MBH và việc tuân thủ các quy tắc ATGT”. Tuy nhiên, vi phạm giao thông vẫn phổ biến trên các tuyến đường.

Trước tình trạng  hàng trăm học sinh Trường THPT Nghi Xuân (Hà Tĩnh) thường xuyên không đội MBH khi đi xe máy, xe đạp điện, thầy Trần Ngọc Đô, Hiệu phó Trường THPT Nghi Xuân cho biết, hiện toàn trường có khoảng 100 em đi xe đạp điện. Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục về pháp luật ATGT, tổ chức ký cam kết giữa phụ huynh, học sinh với nhà trường về việc phải chấp hành nghiêm Luật Giao thông.

“Số học sinh vi phạm Luật Giao thông, phía Công an chưa báo về. Nếu có thông báo, chúng tôi sẽ xử lý theo quy chế của nhà trường và đánh giá xếp loại hạnh kiểm cuối năm”, thày Đô nói.

-nh 1
Học sinh, người dân xã Cương Gián, xã Cổ Đạm (huyện Nghi Xuân) đi xe máy, xe đạp điện thường xuyên không đội MBHm

Trả lời PV Báo Giao thông, Thiếu tá Đặng Quyết Thắng, Đội trưởng đội CSGT Công an huyện Nghi Xuân chia sẻ, so với năm ngoái thì năm nay số lượng học sinh vi phạm về lỗi không đội MBH đã ít hơn. “Tại khu vực xã Cổ Đạm và Cương Gián thì do xa trung tâm nên một số người dân, học sinh chấp hành chưa tốt. Thời gian tới, chúng tôi cũng sẽ tiếp tục tăng cường ra quân xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm”, Thiếu tá Thắng nói.

Theo số liệu của CSGT Công an huyện Nghi Xuân, trong tháng 9/2015 đơn vị đã xử lý 77 trường hợp vi phạm. Trong đó có 10 trường hợp đi xe đạp điện không đội MBH, 57 trường hợp đi xe máy không đội MBH.

Trần Lộc  / Giao Thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP