Nghi Xuân

Nghi Xuân: Ùn ứ giao thông vì đàn trâu “diễu hành” trên QL1

Đây là tuyến đường chính chạy từ Bắc vào Nam, hàng ngày có hàng chục nghìn lượt xe qua lại. Tuy nhiên, những đàn trâu, bò của người dân chăn thả thường dàn hàng ngang, giăng kín đường.

Trên Quốc lộ 1A đoạn qua cầu Giằng (xã Xuân Lam, Nghi Xuân, Hà Tĩnh), thường xuyên có những đàn trâu gần 50 con xuất hiện sáng sớm và buổi chiều muộn, ảnh hưởng tới các phương tiện tham gia giao thông.
Đàn trâu dàn hàng ngang gây ảnh hưởng tới các phương tiện tham gia giao thông Đàn trâu dàn hàng ngang gây ảnh hưởng tới các phương tiện tham gia giao thông

Cả đàn trâu đông không những chiếm gần như toàn bộ lòng đường, mà còn để lại rất nhiều bùn đất và phân trên đoạn đường nó đi qua. Thêm đó, những chiếc xe khách, xe tải gặp đàn trâu hú còi tạo nên âm thanh inh ỏi.

Thực tế đã có không ít vụ tai nạn giao thông trên đoạn đường này do trâu bò gây nên. Anh Nguyễn Xuân Hoàng tài xế taxi Hồng Lĩnh cho biết: “Lúc đầu tôi đang lái xe qua đây bỗng nhiên đàn trâu trong ngõ đi ra, may mà mình phanh kịp. Có khi trâu vừa tắm bùn lên, người đi đường bị vấy bẩn hết. Giờ rút kinh nghiệm cứ thấy đàn trâu là tôi dừng từ xa, chịu khó chờ 5, 10 phút cho trâu đi qua rồi mới đi tiếp cho an toàn”.

Luật Giao thông đường bộ quy định người dẫn dắt súc vật đi trên đường bộ phải chấp hành các quy tắc giao thông đường bộ như sau: 1. Người dẫn dắt súc vật đi trên đường bộ phải cho súc vật đi sát mép đường và bảo đảm vệ sinh trên đường; trường hợp cần cho súc vật đi ngang qua đường thì phải quan sát và chỉ được đi qua đường khi có đủ điều kiện an toàn.

2. Không được dẫn dắt súc vật đi vào phần đường dành cho xe cơ giới. Khoản 2, Điều 10, Nghị định 171/2013/NĐ-CP quy định phạt tiền từ 60.000 đồng đến 80.000 đối với người điều khiển, dẫn dắt súc thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây: –

Điều khiển, dẫn dắt súc vật đi không đúng phần đường quy định, đi vào đường cấm, khu vực cấm, đi vào phần đường của xe cơ giới. – Để súc vật đi trên đường bộ; để súc vật đi qua đường không bảo đảm an toàn cho người và phương tiện đang tham gia giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP