Nghi Xuân

Nghi Xuân: Truy tìm kẻ nhẫn tâm lừa tiền của mẹ góa, con côi

Chiều 29/7, Đại tá Phan Văn Đán, Trưởng Công an huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh cho biết, lực lượng chức năng đang điều tra đối tượng lừa đảo 7 triệu đồng của chị Trần Thị Hồng (SN 1972, xóm Yên Ngư, xã Xuân Yên, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh).

Đối tượng lừa đảo này được người dân địa phương gọi là kẻ lừa đảo tàn nhẫn nhất lịch sử Hà Tĩnh, bởi đối tượng dựa vào sự đau khổ, bất hạnh của người khác để lừa đảo lấy tiền.

Ngày 15/7/2014, mẹ con chị Trần Thị Hồng, xóm Yên Ngư, xã Xuân Yên, huyện Nghi Xuân đang đau buồn vì chồng chết chưa được 1 tháng khi đi đánh cá ngoài biển, thì nhận được một cuộc điện thoại từ mạng Viettel 01667688784 báo cho chị Hồng biết với nội dung: “Được biết hoàn cảnh gia đình chị khó khăn, muốn hỗ trợ tiền cho chị”. Đồng thời bảo chị Hồng nếu muốn được nhận số tiền 35 triệu đồng thì chị Hồng phải gửi trước 7 triệu đồng vào số tài khoản theo yêu cầu để làm tin.

Số tài khoản ngân hàng mà đối tượng lừa đảo nhắn tin vào số máy của chị Hồng là: “TK 2500205264394 – Pham Van Thanh, ngan hang Agribank chi nhanh tinh Bac Giang”.

Số tài khoản mà kẻ lừa đảo nhắn tin vào điện thoại chị Hồng
Số tài khoản mà kẻ lừa đảo nhắn tin vào điện thoại chị Hồng

Chồng chị Hồng là anh Trần Văn Trường (SN 1970), làm nghề đánh bắt cá trên biển. Ngày 20/6/2014 anh Trường ra khơi đánh bắt cá, bất ngờ bị sóng to, gió lớn làm lật thuyền, anh Trường mất tích. Sau 3 ngày tìm kiếm, bà con làng xóm mới phát hiện được xác anh Trường trên biển và đưa về nhà mai táng. Tuy nhiên, gia đình quá khó khăn nên xóm làng đã góp tiền mua cho anh Trường chiếc quan tài để gia đình làm lễ tang.

Do hoàn cảnh khó khăn, chồng vừa mất nên nghĩ rằng có nhà hảo tâm nào đang có ý tốt hỗ trợ cho gia đình. Nên chị Hồng cùng con trai đi khắp xóm làng để vay tiền, cuối cùng cũng vay được 5 triệu đồng. Gia đình có 2 triệu đồng nữa nên vừa đủ 7 triệu đồng như đối tượng (lừa đảo) yêu cầu (hai triệu đồng này là tiền viếng đám tang khi chồng mất của UBND xã và bà con làng xóm).

Có đủ 7 triệu đồng, hai mẹ con tất bật ra Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Nghi Xuân, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh để gửi vào số tài khoản mà đối tượng lừa đảo yêu cầu.

Căn nhà dột nát của mẹ con chị Hồng
Căn nhà dột nát của mẹ con chị Hồng

Vừa gửi tiền vào tài khoản được vài phút, đối tượng lừa đảo gọi điện thoại ngay cho chị Hồng bảo: “Hai mẹ con cứ đứng chờ ở ngoài cổng ngân hàng, lát nữa sẽ có người đến đưa cho 35 triệu đồng”.

Vừa ra cổng ngân hàng đứng chờ, đối tượng tiếp tục gọi điện thoại cho chị Hồng yêu cầu chị Hồng xé tờ biên lai gửi tiền. Do tờ biên lai con của chị Hồng cầm nên chị bảo là đã xé rồi.

Điều ngạc nhiên là đối tượng lừa đảo biết và yêu cầu: “Tờ biên lai chưa xé, lấy trong túi quần của cháu (cháu Cường) ra và xé đi”. Đối tượng còn hỏi là “hai mẹ con đi xe máy wave màu đỏ đúng không?”, sau đó đối tượng tắt nguồn điện thoại.

Lúc này chị Hồng và cháu Cường không hiểu tại sao họ lại biết rõ mình như vậy, sau đó mới hiểu rằng đối tượng lừa đảo đã ngầm theo dõi mình.

Sau khi biết bị lừa, chị Hồng về kể với bà con xóm làng và đã làm đơn gửi lên cơ quan công an để nhờ công an điều tra, truy tìm đối tượng lừa đảo.

Điều đáng nói đối tượng lừa đảo đã tàn nhẫn đến mức gia đình chị Hồng đang có tang, chồng mới mất chưa được một tháng, gia đình rất nghèo nhưng vẫn nhẫn tâm lừa đảo mẹ con chị Hồng.

Chị Hồng và bà con hàng xóm kể lại cho PV về vụ việc
Chị Hồng và bà con hàng xóm kể lại cho PV về vụ việc

Hàng ngày, chị Hồng đi cào ngao ngoài biển về bán, mỗi lần bán được khoảng 20 ngàn đồng, ngoài ra chị còn đi làm thuê rửa bát, lau nhà…khi có người thuê để kiếm tiền nuôi con ăn học. Trước đây, gia đình chị Hồng thuộc diện hộ nghèo, sau khi vay mượn tiền mua chiếc xe máy để đi làm thuê thì gia đình “chuyển” thành hộ cận nghèo.

Chồng chị Hồng là anh Trần Văn Trường, tử vong trong một chuyến ra khơi đánh cá. Con trai cả là Trần Văn Cường (SN 1996) nhưng năm nay mới học đến lớp 7, do gia đình nghèo không có tiền cho con đi học. Cháu Trần Thị Phương (SN 2003) và Trần Văn Nam (SN 2004) đang còn đi học.

Văn Lộc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP