Chăm sóc sức khỏe

Nghi Xuân: ‘Tôi không bị cưa chân vì gặp được thầy thuốc giỏi’

Ông Trần Đình Mậu (82 tuổi, trú xóm 5 xã Xuân Phổ, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) mắc chứng bệnh viêm tắc động mạch chi khiến các ngón chân ở bàn chân trái sưng to, thâm tím và lở loét.

Ông Trần Đình Mậu (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) – bệnh nhân mắc chứng viêm tắc động mạch vui mừng thốt lên khi nói về một vị lương y giúp ông thoát khỏi “cửa tử”.

Ông Mậu cho biết, chứng bệnh khiến ông phải chịu đựng những cơn đau quá sức, hai chân không thể cử động được.

Khám nhiều lần tại bệnh viện tuyến tỉnh nhưng không tìm được cách chữa trị, ông Mậu được con trai đưa đến bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). Tại đây, bác sỹ kết luận: “Tắc hoàn toàn động mạch chậu trong phải, khoeo trái. Xơ vữa 80% lòng mạch gốc động mạch sâu đùi phải, động mạch đùi nông phải 1/3 trên. Bóc tách thành mạch chậu gốc trái”.

Ông Mậu được chỉ định ở lại bệnh viện điều trị 20 ngày, can thiệp nong động mạch đùi và động mạch khoeo.

Giấy xin chuyển viện về nhà điều trị của

Chẩn đoán tình trạng bệnh của ông Mậu

“Sau khi được chỉ định can thiệp lần thứ nhất, bố tôi được các bác sỹ kiểm tra lại và chỉ định tháo bỏ các ngón chân để ngăn chặn hoại tử đến các phần khác”, anh Nguyễn Thanh Hải (con trai ông Mậu) cho biết.

Biết tình trạng bệnh của bố mình phải chữa được “tận gốc” mới mong qua hoạn nạn, anh Hải và người thân đưa ra một quyết định táo bạo: xin cho ông Mậu về quê tìm thầy thuốc chữa trị.

Chân trái ông Mậu đã trở lại bình thường sau quá trình điều trị

Chân trái ông Mậu đã trở lại bình thường sau quá trình điều trị

“Bố tôi tuổi đã cao, sức khỏe rất yếu. Nếu cắt bỏ các ngón chân, rồi cắt chân và các phần khác của cơ thể thì ông làm sao sống nổi”, anh Hải nói.

Hy vọng được nhen nhóm khi có người quen chỉ dẫn anh Hải đến lấy thuốc điều trị của một vị lương y ở thị trấn Nghèn (Can Lộc, Hà Tĩnh).

“Người quen nói với chúng tôi rằng họ đã được chữa lành khi bệnh đã trầm trọng. Chúng tôi đã tìm đến nhà thầy thuốc Trần Đình Ngọ bốc thuốc về cho bố tôi. Hiệu quả nhanh, sau khoảng 2 tháng uống thuốc bố tôi gần như đã khỏi bệnh”, anh Hải vui mừng kể.

“Tôi không bị cưa chân vì gặp được thầy thuốc giỏi” – ông Trần Đình Mậu

“Tôi không bị cưa chân vì gặp được thầy thuốc giỏi” – ông Trần Đình Mậu

Một bệnh nhân khác cũng mắc phải chứng viêm tắc động mạch chi là bà Đinh Thị Hòa (75 tuổi) ở Khối 3, phường Bắc Hồng (Thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh).

Bệnh viện Bạch Mai kết luận bà Hòa bị xơ vữa động mạch, tắc động mạch chân, tắc động mạch vành tim.

Bà Hòa đồng thời mắc bệnh tiểu đường 10 năm nay.

“Chân của tui bị thâm tím, phát mủ gây đau nhức không thể cử động được”, bà Hòa cho biết.

gggggggggg

‘Phiếu hẹn điện quang can thiệp’ của bệnh nhân Đinh Thị Hòa từ bệnh viện Bạch Mai

“Khi bác sĩ nói sẽ phẫu thuật can thiệp, gia đình tôi rất lo lắng vì sức khỏe bà rất yếu. Bệnh xơ vữa động mạch của bà đã ảnh hưởng đến tim, bà lại bị bệnh tiểu đường nếu phẫu thuật thì bà sẽ không còn sức mà chống cự”, ông Nguyễn Anh Dũng (con trai bà Hòa) cho biết.

Qua tìm hiểu, con trai bà Hòa quyết định cho mẹ mình dùng thuốc của ông Trần Đình Ngọ.

“Kể từ khi uống thuốc, các cơn đau giảm dần. Sau 2 tháng uống thuốc liên tục, chân mẹ tôi đã trở lại bình thường. Thật sự những thang thuốc của thầy Ngọ rất kỳ diệu”, ông Dũng nói.

(Còn nữa)

Nguyên Khánh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP