Nghi Xuân

Nghi Xuân: Nước mắt mồ côi sau bữa cơm tối chết chóc

Mẹ chết cách đây 4 năm, nay cha bỗng dưng lăn đùng ra chết sau bữa ăn tối, để lại 3 đứa trẻ côi cút bơ vơ. Trong khi, hiện 2 đứa vẫn đang cấp cứu vì nghi bị ngộ độc.

Bữa cơm tối chết chóc


Trưa 2/11, đúng vào ngày giỗ của mẹ anh Hoàng Thanh Chương (47 tuổi, trú phường Thanh Khê Tây, Quận Thanh Khê, Đà Nẵng) cũng là ngày thứ hai anh nằm xuống trên mảnh đất cát quê nhà ở xã Xuân Liên, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh).


Ông Hoàng Đình Dinh (80 tuổi), cha anh Chương ngồi thẫn thờ trong căn nhà xập xệ, ánh mắt đờ đi, đăm chiêu nhìn vào bàn thờ đứa con trai mới về đất.


Vẫn chưa hết vẻ mệt mỏi sau những ngày lo tang cho anh trai, anh Hoàng Văn Hiền (trú thôn Linh Vượng, xã Xuân Liên) cho biết, sau khi nhận được hung tin về gia đình anh trai, anh đã vội vã đi vay tiền đón xe vào để lo hậu sự và chăm sóc 2 đứa cháu đang cấp cứu trong viện.


Thẫn thờ, anh Hiền kể, chiều 29/10, anh trai ông ra chợ mua đồ ăn về nấu bữa tối cho gia đình.


Đến gần sáng cả ba cha con đau bụng dữ dội, nôn mửa rồi ông Chương tử vong, 2 đứa con phải nhập viện.

mồ côi, ngộ độc, nằm viện

Những ánh mắt đầy xót xa của người thân


Người con đầu của anh Chương, cháu Hoàng Nguyễn Chí Cường (16 tuổi) từ Đà Nẵng tiễn đưa cha về quê an táng buồn bã nói: “Hôm đó cháu không ăn bữa tối cùng cả nhà vì đang đi học, nếu không cha chết mà 3 anh em không ai đưa tiễn được…”


Nước mắt mồ côi


Nói đến hoàn cảnh của anh Chương ai cũng thương xót. Anh lấy vợ và làm việc tại nhà máy phân bón Thanh Khê, Đà Nẵng. Khi nhà máy chuyển đi, cả gia đình lâm vào khốn khó vì thất nghiệp.


Rồi trong đói khổ, người vợ mới 35 tuổi tên Nguyễn Thị Thu Thủy sống bằng nghề nhặt ve chai đã đổ bệnh chết khi đứa con út mới được 13 tháng tuổi.


Đã nghèo khó, lại cảnh “gà trống nuôi con” nên anh Chương phải gồng mình phụ hồ, làm thuê, làm mướn khắp nơi, nhặt ve chai nuôi 3 đứa con thơ dại.

mồ côi, ngộ độc, nằm viện

Hoàn cảnh của anh Hiền cũng nghèo khó, không thể cưu mang được cho 3 đứa cháu côi cút


Không cầm được nước mắt, người cô anh Chương kể lại: “Có lần vào thăm, tui thấy hoàn cảnh của nó tội nghiệp lắm. Trong nhà chẳng có gì. Chỉ có một cái nồi cơm điện, một nồi nấu thức ăn và mấy cái bát sứt mẻ”.


Cũng vì nghèo khó, Cường phải nghỉ học từ năm lớp 10 để đi học nghề in tại Trung tâm hướng nghiệp của Hội chữ thập đỏ Đà Nẵng.


2 đứa em của Cường là Hoàng Nguyễn Chí Bình (học lớp 9) và Hoàng Nguyễn Chí Minh (học lớp 1) hiện vẫn đang phải cấp cứu tại bệnh viện Đà Nẵng vì nghi bị ngộ độc sau bữa ăn tối tại nhà.


“Bố mẹ mất cả rồi. Cháu lại học chưa xong, còn thêm 2 em đang nằm viện nữa. Không biết rồi đây phải thế nào nữa…” Cường lo lắng.


Nhìn đứa cháu đích tôn mồ côi, cụ Dinh nước mắt lưng tròng mếu máo nói: “Khổ thân 3 đứa cháu của tui quá. Mẹ đã mất mẹ rồi, nay cha cũng chẳng còn, chúng nó còn nhỏ dại cả, ai cưu mang, lo ăn học cho đây ?!”


Trần Văn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1, Gửi trực tiếp: anh Hoàng Văn Hiền (trú thôn Linh Vượng, xã Xuân Liên, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh. Điện thoại: 0976103336

VNN

  Từ khóa: chết chóc , Nước mắt , mồ côi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP