Kinh tế

Nghi Xuân: Lễ bàn giao và hạ thủy tàu vỏ thép thứ 5 theo NĐ 67 của Chính Phủ

Sáng nay 13/2, Công ty CP cơ khí đóng tàu Nghệ An phối hợp với ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam – chi nhánh Hà Tĩnh( BIDV) tổ chức lễ bàn giao và hạ thủy tàu vỏ thép của ngư dân Lê Văn Sơn xã Xuân Hội, huyện Nghi Xuân.

Đến dự tại buổi lễ có đại diện lãnh đạo chi cục thủy sản Hà Tĩnh; Đại diện ngân hàng đầu tư phát triển Việt Nam – chi nhánh Hà Tĩnh; Đồng chí Phạm Tiến Hưng, ủy viên BTV, phó chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân.

Tàu vỏ thép HT96707TS của ngư dân Lê Văn Sơn ở Xuân Hội, huyện Nghi Xuân được UBND tỉnh Hà Tĩnh phê duyệt hỗ trợ theo Nghị định 67/CP/2014 Chính phủ. Ngày 3/8/2016, chủ tàu  ký hợp đồng đóng mới tàu cá lưới rê vỏ thép với Công ty CP Cơ khí đóng tàu Nghệ An có tổng mức đầu tư hơn 14 tỷ đồng (tàu 9,5 tỷ, ngư cụ 4,5 tỷ đồng) với sự tài trợ 95% vốn vay từ BIDV Hà Tĩnh.

Tàu cá lưới rê vỏ thép  HT96707TS có chiều dài 25,2 m, rộng 6,7m, cao mạn 3,1m, được đóng mới toàn bộ bằng thép đóng tàu cấp A nhập khẩu chính hàng Posco Hàn Quốc; máy chính đồng bộ số công suất 829 CV do YANMAR sản xuất – một trong những hãng chế tạo động cơ tàu thủy công nghệ hàng đầu thế giới.

Tàu được trang bị hệ thống lái điện thủy lực, đảm bảo an toàn và linh hoạt trong điều động, trang bị nghi khí hàng hải hỗ trợ hữu ích khi hành trình trên biển và liên lạc thuận lợi với đất liền. Thiết bị khai thác nghề cá gồm các tời thu lưới thủy lực, gọn nhẹ và linh hoạt cho việc thả lưới chiều dài hơn 10 hải lý. Đặc biệt, các hầm chứa đá, chứa cá được bảo ôn bằng công nghệ tiên tiến nhất, giữ tươi cho các sản phẩm đánh bắt với hành trình dài ngày.

Tàu vỏ thép thứ 5 của ngư dân xã Xuân Hội đóng mới theo nghị định 67/CP  được bàn giao không chỉ là niềm vui, sự mong đợi của riêng chủ tàu mà của nhiều người dân Hà Tĩnh. Chủ tàu Lê Văn Sơn  bày tỏ vui mừng khi sở hữu con tàu mơ ước và hứa sẽ ra khơi bám biển, khai thác đánh bắt hải sản có giá trị để nâng cao đời sống kinh tế gia đình và chung tay với các ngư dân bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Hiện nay, huyện Nghi Xuân đã hoàn thành thủ tục đóng 10 tàu vỏ thép theo nghị định 67 của Chính Phủ, trong đó đã khởi công đóng mới 7 tàu, đang hoàn thiện 2 tàu và tiến hành hạ thủy 5 tàu cho ngư dân ra khơi đánh bắt thủy sản.

Hồng Quang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP