Doanh Nghiệp Hà Tĩnh

Nghi Xuân: Kỷ niệm và tôn vinh các DNDN tiêu biểu năm 2014

Huyện Nghi Xuân vừa tổ chức lễ kỷ niệm lần thứ 10 ngày Doanh nhân Việt Nam và vinh doanh các doanh nghiệp và doanh nhân tiêu biểu trong năm 2014, phát động phong trào thi đua, tháng hành động vì sự phát triển doanh nghiệp.

Đến dự lễ có các đồng chí Nguyễn Trọng Quế, Chủ nhiệm liên minh hợp tác xã Hà Tĩnh, Hà Văn Châu, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Đặng Văn Tính, Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện và các đồng chí trong Ban thường vụ huyện ủy, Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND, UBMTTQ huyện, các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu đóng trên địa bàn.

                          Hatinh24h

Năm 2014 là một năm mà các doanh nghiệp cũng gặp không ít khó khăn do sự suy giảm của nền kinh tế trong nước và trên Thế giới, nhưng các doanh nghiệp Nghi Xuân vẫn có những bước phát triển nhanh cả về số lượng và chất lượng cũng như qui mô, từng bước khẳng định vị trí, vai trò của mình trong quá trình phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn. Hiện nay toàn huyện có 263 doanh nghiệp, 26 hợp tác xã, 4203 hộ kinh doanh cá thể, trong đó số doanh nghiệp và các hộ kinh doanh cá thể hoạt động có hiệu quả đạt khá cao trên 65%. Đây là một trong nguồn lực quan trọng góp phần đưa nền kinh tế huyện nhà phát triển nhanh và bền vững. Cùng với nhiệm vụ phát triển kinh tế, trong năm qua các doanh nghiệp, Doanh nhân Nghi Xuân còn thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, như ủng hộ quĩ “Đền ơn, đáp nghĩa”, quĩ ủng hộ người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, đầu tư hộ trợ các địa phương về xây dựng nông thôn mới, khôi phục, bảo tồn các giá trị văn hóa, đầu tư xây dựng trường học….. góp phần xóa đói giảm nghèo “Chung sức xây dựng nông thôn mới”.

                          

Nhờ đóng góp của doanh nghiệp nên nguồn thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn Nghi Xuân cũng đã được phát triển bền vững và tăng lên hàng năm. Trong đó năm 2012 thu từ các doanh nghiệp chỉ đạt 28 tỷ đồng, chiếm 31% nguồn thu ngân sách, năm 2013 thu đạt 34 tỷ đồng, năm 2014 phấn đấu thu đạt 41 tỷ đồng. Trong đó 9 tháng đầu năm 2014 đã thu đạt trên 32 tỷ đồng, tiêu biểu như nhà máy bao bì Vinh thuộc Cục hợp tác kinh tế Quân khu IV, 9 tháng đầu năm đã nộp vào ngân sách Nhà nước trên 13 tỷ đồng và các doanh nghiệp có nguồn thuế cao, Công ty TNHH xuất nhập khẩu Châu Tuấn, Công ty TNHH Thanh Thành Đạt, Công ty Cổ phần tư vẩn và xây dựng sông Lam, Công ty cổ phần xây lắp Trường Long, Công ty cổ phần xây lắp Vinh Hà, Công ty cổ phần xây dựng và đầu tư Bình Thuận, Công ty cổ phần tư vẩn, xây dựng sông Lam, Công ty cổ phần thương mại, xây lắp và xuất nhập khẩu Miền Trung…..đã có những đóng góp to lớn vào nguồn ngân sách Nhà nước trong năm các doanh nghiệp Nghi Xuân còn góp phần giải quyết việc làm cho gần 4 nghìn lao động có thu nhập ổn định.

Về dự và phát biểu tại lễ kỷ niệm, các đồng chí Nguyễn Trọng Quế, Chủ nhiệm liên minh hợp tác xã Hà Tĩnh, Hà Văn Châu, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Đặng Văn Tính, Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận và biểu dương những kết quả và những thành tích đặc biệt xuất sắc mà các Doanh nghiệp, Doanh nhân Nghi Xuân đạt được trong năm vừa qua, đã góp phần to lớn vào nhiệm vụ phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới. Với những thành tích đã đạt được các đồng chí cũng mong muốn rằng trong thời gian tới các doanh nghiệp, Doanh nhân cần nổ lực hơn nữa trong tiến trình hội nhập Quốc Tế và phát triển bền vững, tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, tìm kiếm, mở rộng thị trường xuất khẩu, mở rộng mạng lưới kinh doanh, mở rộng dây chuyền sản xuất…. Đồng thời các đồng chí cũng yêu cầu các Ban, Ngành và các địa phương phải tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp, hợp tác xã và các hộ kinh doanh cá thể tiếp cận được các nguồn vốn ưu đãi của Nhà nước để đầu tư được dễ dàng, chung tay góp sức để đồng hành cùng với doanh nghiệp về các cơ chế, chính sách, đất đai và các thủ tục hành chính khác để mời gọi đầu tư….

Cũng nhân dịp này, UBND huyện Nghi Xuân đã vinh danh 19 doanh nghiệp, 20 Doanh nhân và tặng giấy khen cho 9 cá nhân tiêu biểu đã có nhiều thành tích đóng góp vào nhiệm vụ phát triển kinh tế của huyện nhà trong thời gian qua./.

Đình Sơn- Hồng Quang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP