Trong nước

Nghi Xuân “hút” khách du lịch những ngày nghỉ lễ

Với nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử – văn hóa và tâm linh, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 này, lượng khách về Nghi Xuân đông hơn nhiều so với các năm trước…

Mặc dù đang trong quá trình trùng tu, tôn tạo để chuẩn bị phục vụ kỷ niệm 250 năm Ngày sinh đại thi hào Nguyễn Du, song những ngày lễ này, du khách về Khu di tích Nguyễn Du (xã Tiên Điền) vẫn không ngớt. Mỗi người về đây mang niềm ngưỡng mộ sâu sắc, mong mỏi một lần được đến mảnh đất sinh ra danh nhân văn hóa thế giới.

Nghi Xuân “hút” khách du lịch những ngày nghỉ lễ

Khách đến tham quan Khu di tích Nguyễn Du

Bác Đỗ Thị Kim Loan (TP Hải Phòng) chia sẻ: “Lễ này, gia đình vượt hàng trăm cây số vào viếng mộ cụ Nguyễn Du, tham quan khu di tích để hiểu hơn về cuộc đời, con người cụ. Nghe qua báo, đài đã nhiều song giờ được vào trực tiếp, chúng tôi càng ngưỡng mộ bậc danh nhân văn hóa thế giới”.

Phó Ban quản lý Khu di tích Nguyễn Du – Đinh Sỹ Hồng cho biết: “Kỳ nghỉ lễ dài, lượng khách tham quan đông hơn nhiều so với thời điểm năm ngoái. Khách chủ yếu là các đoàn du lịch trường học, cơ quan, các gia đình; nhiều nhất ở khu vực miền Bắc, miền Trung”.

Nghi Xuân “hút” khách du lịch những ngày nghỉ lễ

Gia đình bác Đỗ Thị Kim Loan vượt hàng trăm cây số từ Hải Phòng vào Nghi Xuân với mong mỏi một lần được đến mảnh đất sinh ra Đại thi hào Nguyễn Du

Cách đó không xa, Khu di tích Nguyễn Công Trứ (thị trấn Nghi Xuân) cũng là điểm đến hấp dẫn với nhiều người. Cô Trần Nguyễn Hiền Giang – giáo viên trường THCS Trưng Vương (TP Đà Nẵng) – phấn khởi: “Tới quê hương Nguyễn Công Trứ, chúng tôi cảm phục và bảy tỏ tấm lòng tri ân sâu sắc với cụ – vị quan có công lớn với dân với nước và là nhà thơ có tài của dân tộc ta”.

Đại lễ 30/4, đền Củi (xã Xuân Hồng) đón hàng ngàn lượt khách tham quan, dâng lễ, chủ yếu từ các tỉnh phía Bắc như: Hà Nội, Thái Bình, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc…

Nghi Xuân “hút” khách du lịch những ngày nghỉ lễ
Nghi Xuân “hút” khách du lịch những ngày nghỉ lễ

Khách đến đền Củi đông nên nhiều người phải chờ mới đến lượt thắp hương, làm lễ

Có mặt tại Xuân Thành chiều 1/5, từng đoàn ô tô, xe máy nhộn nhịp về với bãi biển để tham quan, tắm biển, ăn uống, nghỉ ngơi… Vừa đùa nghịch với con dưới làn nước trong xanh, chị Nguyễn Thanh Mai (Sơn La) cho hay: “Biển Xuân Thành tuy chưa quy mô bằng các bãi biển lớn, song lại có sức hấp dẫn riêng với cảnh quan mang vẻ đẹp nguyên sơ, gần gũi, làn nước xanh mát, nhiều hải sản tươi ngon. Chúng tôi rất thích thú”.

Nghi Xuân “hút” khách du lịch những ngày nghỉ lễ

Biển Xuân Thành ngày càng hấp dẫn du khách

Chủ nhà hàng Thiên Lý cho hay: “Từ ngày khai trương mùa du lịch biển 2015, nhất là những ngày lễ vừa qua, bãi biển Xuân Thành đón lượng khách đông. Để tạo ấn tượng, nhà hàng chú trọng chọn nguồn hải sản tươi ngon cùng đội ngũ nhân viên phục vụ chu đáo”.

Cùng với bãi biển Xuân Thành, bãi biển Xuân Song cũng hấp dẫn du khách bởi những hải sản tươi ngon nhưng giá tương đối “mềm”… Anh Lê Văn Phong (TP Vinh – Nghệ An) chia sẻ: “Chúng tôi thường xuyên sang đây để tắm biển và thưởng thức nguồn hải sản dồi dào, tươi mát với giá hợp lý”…

Thu Phương/. Báo Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP