Quốc hội khóa XIV

Nghi Xuân hoàn tất công tác chuẩn bị đại hội Đảng bộ lần thứ XXI

Trước thềm chuẩn bị cho đại hội huyện Đảng bộ Nghi xuân lần thứ XXI nhiệm kỳ 2015-2020, phóng viên chúng tôi đã có cuộc trao đối với ông Trần Báu Hà TUV, Bí thư huyện uỷ xung quang công tác chuẩn bị cho đại hội huyên Đảng bộ sau đây là nội dung cuộc phỏng vấn.

Đồng chí Trần Báu Hà, TUV- Bí thư huyện ủy Nghi Xuân
Đồng chí Trần Báu Hà, TUV- Bí thư huyện ủy Nghi Xuân

PV: Xin ông có thể cho biết đến nay công tác chuẩn bi đại hội huyện Đảng bộ lần thứ XXI nhiệm kỳ 2015-2020 được triển khai thực hiện đến đâu?

Ông Trần Báu Hà:  Ban thường vụ cũng đã tập trung, khẩn trương chỉ đạo thực hiện một cách nghiêm túc tất cả các khâu chuẩn bị đại hội theo đúng các quy định, hướng dân của cấp ủy cấp trên. Đến thời điểm hiện nay chúng tôi đã hoàn thành cơ bản tất cả các khâu chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ huyện khóa 21, nhiệm kỳ 2015-2020, từ: Tổng hợp góp ý cho dự thảo văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12; Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa 18, Dự thảo Báo cáo chính trị của BCH đảng bộ huyện Đề án nhân sự BCH, BTV huyện ủy Đoàn đai biểu đi dự Đại hội Đảng bộ tỉnh

Các chương trình, kịch bản, lễ tân kháh tiết phục vụ đại hội huyện Đảng bộ cũng đã được lên kế hoạch một cách chu đáo. Dự kiến Đại hội Đảng bộ huyện Nghi Xuân sẽ tổ chức vào đầu tháng 8 tới.

          PV: Thưa ông sau khi đại hội thành công các Đảng bộ cơ sở, huyện rút ra những kinh nghiệm gì cho đại hội huyện Đảng bộ?

Ông Trần Báu Hà : Nghi Xuân ban đầu được đánh giá là một trong những đơn vị khó khăn về đại hội    các tổ chức cơ sở đảng.

Tuy vậy, BTV đã quyết tâm lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt và đã tổ chức thành công đại hội cơ sở, đảm bảo đúng định hướng, đúng cơ cấu.

Qua ĐH các TCCS đảng, có thể rút ra một số kinh nghiệm như sau:

Thứ nhất,  Quá trình lãnh đạo, chỉ đạo Đại hội phải nghiêm túc quán triệt sâu sắc chỉ thị số 36 của BCT, các KH, hướng dẫn của TƯ, của tỉnh, tao sự thống nhất trong đảng bộ, đảng viên, trước hết là cac cấp ủy đảng và cán bộ chủ chốt, nhất là đối với các vấn đề mới

Thứ hai, Phải  xây dựng kế hoạch, ban hành các hướng dẫn để cụ thể hóa các quy định, hướng dẫn của cấp ủy đảng cấp trên, sát đúng với đặc điểm, tình hình của địa phương, nhất là đối với công tác nhân sự. Đồng thời phải có kế hoạch tăng cường công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội; và đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước nhằm thực hiện thắng lơi các nhiệm vụ ctri và lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp

Thứ ba,  Công tác nhân sự phải được thực hiện công khai, dân chủ, đúng nguyên tắc, quy trình, quy định, thủ tục, ko được xem nhẹ bất kỳ  khâu nào. Việc bầu cử trong  Đại hội phải được thực hiện đúg quy chế bầu cử trong đảng và hướng dẫn của cấp ủy cấp trên. Đoàn chủ tịch, đoàn thư ký, Ban thẩm tra tư cách đại biểu và Ban kiểm phiêú phải được lựa chọn kỹ từ những người có khả năng, trình độ tổ chức, điều hành

Thứ tư, Báo cáo chính trị phải được chuẩn bị thực sự kỹ càng, chu đáo, phù hơp với đặc điểm tình hình của địa phương và chức năng, nhiệm vụ của Đảng bộ, chi bộ. Trong Đại hội phải dành nhiều thời gian để thảo luận, góp ý vào dự thảo văn kiện

Thứ năm, Phải hết sức quan tâm, kiểm tra chu đáo tất cả các khâu liên quan đến Đại hội. Chuẩn bị tốt, nắm vững chương trình đại hội để giải quyết một cách linh hoạt, kip  thời các phát sinh nhưng phải đúng quy định liên quan về tổ chức đại hội.

PV: Vâng ! thưa ông xin ông có thể cho biết nhiệm kỳ tới Nghi Xuân cần tập trung những nhiệm vụ trọng tâm gì để đưa quê hương ngày càng phát triển vững mạnh ?.

Ông Trần Báu Hà : Nhiệm kỳ tới chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, nhất là phát huy vai trò người đứng đầu.

Tập trung tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp và kinh tế nông thôn gắn với xây dựng NTM, trọng tâm là chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp theo hướng khai thác tối đa lợi thế vùng, sản xuất hàng hoá lớn, gắn với công nghiệp chế biến, thị trường.

Huy động tối đa các nguồn lực, nhất là nguồn lực xã hội hóa, để đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng. Khai thác có hiệu quả tiềm năng, lợi thế của địa phương, đẩy mạnh phát triển đô thị, thương mại, dịch vụ; nhất là dịch vụ du lịch biển gắn với du lịch văn hóa, tâm linh để trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tăng nhanh tỷ trọng trong cơ cấu kinh tế của huyện.

Thực hiện: Ngọc Trâm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP