Trong nước

Nghi Xuân: Giao ban công tác kiểm tra, giám sát 9 tháng đầu năm 2014

Huyện uỷ Nghi Xuân vừa tổ chức hội nghị giao ban công tác kiểm tra, giám sát 9 tháng đầu năm 2014. Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Phó bí thư thường trực huyện uỷ đã đến dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Phó bí thư thường trực huyện uỷ phát biểu chỉ đao hội nghị
Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Phó bí thư thường trực huyện uỷ phát biểu chỉ đao hội nghị

Chín tháng đầu năm 2014, Uỷ ban kiểm tra (UBKT) các cấp đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng đạt kết quả đáng ghi nhận. UBKT các cấp đã tham mưu cấp uỷ xử lý kỷ luật đối với 2 tổ chức Đảng và 47 đảng viên, trong đó đề nghị Tỉnh uỷ, UBKT tỉnh uỷ thực hiện qui trình thi hành kỷ luật Đảng và đình chỉ chỉ sinh hoạt đảng đối với đảng viên vi phạm gồm: Xử lý kỷ luật 2 tổ chức Đảng và 13 đảng viên, đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với 2 đảng viên thuộc diện cấp uỷ quản lý bị cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Hà Tĩnh bắt tạm giam.

                          

UBKT Đảng uỷ tham mưu cho cấp uỷ xử lý kỷ luật đối với 34 đồng chí đảng viên vi phạm, trong đó thị trấn Xuân An 10 đảng viên; Tiên Điền 4; Cổ Đạm 4; Xuân Liên 3; Xuân Yên 3; Xuân Viên 2; Trường THPT Nguyễn Du; Cương Gián 1; Xuân Phổ 1; Xuân Lĩnh 1; Xuân Giang 1; Xuân Hồng 1; Xuân Hội 1.

Trong 9 tháng đầu năm UBKT các cấp đã đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt chương trình kiểm tra, giám sát. Đồng thời tham mưu cho cấp uỷ thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đối với các tổ chức đảng và đảng viên vi phạm. UBKT huyện uỷ đã tham mưu cho Ban thường vụ huyện uỷ hoàn thành chương trình kiểm tra, giám sát của cấp uỷ , đồng thời hoàn thành chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát của UBKT năm 2014. góp phần cùng cơ quan lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng 9 tháng đầu năm 2014.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Phó bí thư thường trực huyện uỷ đã ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực và kết quả mà UBKT các cấp đã đạt được trong 9 tháng đầu năm 2014. Đồng thời đồng chí cũng chỉ ra những mặt làm được và chưa được cần sớm được khắc phục. Về nhiệm vụ trong thời gian tới đồng chí phó bí thư thường trực huyện uỷ đã yêu cầu UBKT các cấp thực hiện một số nhiệm vụ sau: Tăng cường công tác tuyên truyền các chỉ thị, NQ, các văn bản hướng dẫn về công tác kiểm tra, giám sát; Quan tâm đến các vụ việc có dấu hiệu vi phạm; rà soát, bổ sung hồ sơ vụ việc đã kiểm tra, giám sát; đẩy nhanh tiến độ kiểm tra vi phạm tại xã Xuân Lam và Trường tiểu học Xuân Lĩnh; Tăng cường phối hợp với các cơ quan tố tụng trong thực hiện kiểm tra, giám sát; Chuẩn bị tốt cho đại hội Đảng các cấp sắp tới…/.

Anh Đức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP