Nghi Xuân

Nghi Xuân: Đau lòng chuyện bé gái 12 tuổi bị hiếp dâm

Sau hai lần bị gã hàng xóm hãm hiếp ngay tại nhà, đến lần thứ ba cháu U. – 12 tuổi ở Xuân Yên (Nghi Xuân) mới dám kêu cứu và tố cáo gã "yêu râu xanh". Bàng hoàng khi nghe con mình kể lại chuyện, chị H. đau đớn lên trình báo với cơ quan chức năng.

Hai lần bị hãm hiếp


Vừa đi lao động ở trường về, thấy chúng tôi, U. dựng vội chiếc xe đạp rồi chạy tót ra phía sau nhà. Học lớp 7 nhưng U. còi cọc, gầy đét, nhỏ hơn nhiều so với lứa tuổi. Chị H. (mẹ của U.) gọi mãi U. mới chịu lên phòng khách với vẻ mặt vẫn còn lo lắng sợ sệt. Sau khi được trấn an, U. kể rành rọt về chuyện mình bị gã hàng xóm tên Đ. hãm hại.


Lần đầu vào thời gian trong tết, lúc đó mẹ đi vắng chỉ có hai chị em U. ở nhà thì Phan Văn Đ. (sinh 1992, ở cùng xóm) vào nhà chơi. Sau đó, Đ. rút trong túi tờ tiền 20 nghìn đồng đưa cho em gái của U. và bảo cho 5 nghìn đi mua kẹo. Em gái của cháu vừa đi thì Đ. vội đóng cửa, lôi cháu vào giường để thực hiện hàng vi đồi bại. Lúc này cháu chống cự thì bị Đ. bóp cổ và dọa “mi mà hét là tau giết”. Không mua được kẹo em cháu chạy về thì Đ. lấy lại 20 nghìn và tiếp tục dọa giết nếu cháu nói với ai rồi bỏ đi.


Tiếp đó vào tháng 5/2013, khi cháu đang quét nhà thì thấy Đ. lấp ló ngoài cổng. Sợ quá cháu vội thả chổi xuống, khóa cửa nhà rồi lấy xe đạp để về nhà bà nội. Nhưng vừa đạp xe ra khỏi cổng thì cháu bị Đ. kéo lại, bắt mở cửa, lôi tuột vào giường. Lần này cháu cũng không dám chống cự vì Đ. bóp cổ, dọa giết.


Gần đây, chiều ngày 10/9 cháu đang chuẩn bị nấu cơm thì Đ. xuất hiện, tay cầm điện thoại đứng ngoài cổng. Cháu đóng cửa và bỏ đi thì bị Đ. chặn lại và hỏi sao không đi học, mẹ đi đâu?. Cháu không trả lời, hét to kêu cứu rồi chạy nhanh sang nhà hàng xóm. Tại đây, cháu kể cho vợ chồng người hàng xóm về 2 lần bị Đ. hãm hiếp.


Đau đớn trước lời kể của vợ chồng người hàng xóm và chính con gái mình, chị H. nghẹn ngào: “Chồng mất sớm, một mình tui nuôi 3 đứa con nhỏ. U. là chị cả nhưng rất ngoan, học hành cũng khá. Gia đình thuộc diện hộ nghèo, để có tiền nuôi con tui phải sang tận Thái Lan làm ăn nên mới xẩy ra chuyện đau lòng như vậy… Thời gian gần đây, sau khi mọi người biết chuyện U. lầm lì, ít nói hơn thường ngày và không muốn đi học, xấu hổ vì bị bạn bè trêu chọc…”


Cơ quan chức năng vào cuộc


Bàng hoàng khi biết chuyện con gái mình bị hiếp dâm, chị H. tìm đến nhà kẻ mà con chị “tố cáo” để nói chuyện với gia đình nhưng lại bị họ dọa dẫm và đuổi về. Uất ức chị báo công an xóm và chính quyền địa phương. Sau khi nhận được tin báo của xã, ngày 11/9 công an huyện Nghi Xuân tiến hành về điều tra, thu thập chứng cứ.

Đau lòng chuyện bé gái 12 tuổi bị hiếp dâm

Giám định sức khỏe của U. tại Bệnh viện Đa khoa Nghi Xuân vào ngày 12/9


Gia đinh và cơ quan chức năng đưa U. đi giám định tại khoa sản – Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân. Sau khi khám cho cháu U., bác sĩ Hồng kết luận: màng trinh cháu đã bị rách rộng…


Theo người nhà của cháu U., khi nghe tin công an xuống làm việc thì Đ. bỏ đi đâu gần một tuần rồi mới về. Gặp chị H. giữa đường, Đ. còn lớn tiếng thách thức về việc gia đình tố cáo Đ. hiếp dâm . “Không những thế sáng 23/9 Đ. còn lảng vảng gần nhà làm cho gia đình tui hết sức bất an” – Chị H. lo lắng.


Ông Hoàng Văn Vân – Trưởng công an xã Xuân Yên cho biết, chính quyền địa phương đã nhận được trình báo của gia đình và hoàn tất hồ sơ chuyển lên công an huyện. Còn theo lãnh đạo Công an huyện Nghi Xuân, vụ việc đang trong quá trình điều tra làm rõ.


Chuyện U. bị hiếp dâm không chỉ gây tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe, tâm lý của cháu, làm đau lòng gia đình mà còn gây bức xúc trong dự luận. Rất mong cơ quan chức năng sớm có kết quả điều tra, xử lý nghiêm đối tượng gây ra tội ác, tạo niềm tin trong nhân dân.


H.T

Báo Hà Tĩnh

  Từ khóa: 12 tuổi , đau lòng , bé gái

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP