Di tích - Thắng cảnh

Nghi Xuân: Đại lễ vu lan báo hiếu tại chùa Phong Phạn

Những ngày này, không khí ấm áp mừng lễ Vu Lan đang diễn ra ở nhiều ngôi chùa trên địa bàn huyện Nghi Xuân. Theo đó, tối 16/8, chùa Phong Phạn – thị trấn Xuân An đã tổ chức Đại lễ Vu Lan báo hiếu PL.2560, DL.2016. Đến dự buổi lễ có Đại Đức trụ trì các chùa  trong và ngoài tỉnh.

hatinh24h

Lãnh đạo huyện có đồng chí Phạm Tiến Hưng, ủy viên BTV, phó chủ tịch UBND huyện; Lê Tiến Hải chủ tịch UBMTTQ huyện cùng các tăng  ni, phật tử, khách thập phương và đông đảo bà con nhân dân.

Đại lễ được diễn ra với các nghi thức tâm linh như: dâng hoa cúng dường, dâng y cúng dường, sám tụng vu lan, nghi lễ bông hồng cài áo và hoài niệm vu lan, đan xen là các tiết mục văn nghệ ca ngợi công ơn dưỡng dục, sinh thành của cha mẹ; nhắc nhở những bậc làm con phải biết giữ trọn chữ “Hiếu”, sống quan tâm, báo đáp đấng sinh thành.

Trước đó, tại chùa Đà Liễu( Xuân Mỹ)  đã tổ chức lễ cầu nguyện cho quốc thái dân an, tri ân công đức của các Anh hùng Liệt sĩ, cầu nguyện cho chư hương linh gia tiên và trao nhiều  suất quà cho người nghèo, người tàn tật, trẻ mồ côi  trên địa bàn xã.

Đại lễ Vu lan báo hiếu là một trong những lễ trọng của Phật giáo, là nét đẹp trong văn hóa Việt Nam được tổ chức vào tháng Bảy Âm lịch hằng năm.

Đức Đồng – Thanh Huyền – Hồng Quang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP