Nghi Xuân

Nghi Xuân: Chim đại bàng đến nhà, 5 nghìn USD không bán

Sự việc hi hữu xảy ra vào khoảng 2h sáng ngày 19/7/2014, tại gia đình anh Nguyễn Tú Nam ở thôn 2 xã Xuân Phổ (Nghi Xuân, Hà Tĩnh).

Một chú chim đại bàng đã “ghé thăm” gia đình anh Nguyễn Tú Nam (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) vào lúc nửa đêm.

ffffffffffffff

Chú đại bàng rất thân thiện

Anh Nam cho biết, khi cả nhà anh đang ngon giấc thì bỗng nghe tiếng chó sủa dồn dập. Tưởng có “đạo chích” lẻn vào nhà, anh cầm đèn pin ra dò xét thì phát hiện thấy một con chim lớn màu đen đậu trên cây xà cứ trước sân nhà. Anh liền gọi vợ hỗ trợ để trèo lên cây bắt con chim lạ.

ádfg

Con chim lạ “ghé thăm” nhà dân lúc nửa đêm

Con chim đại bàng mà anh Nam bắt được có chiều cao toàn thân khoảng 0,65m, sải cánh 1,67m. Từ lúc trú ngụ tại gia đình này, chú chim chỉ ăn các loại thịt nạc và tỏ ra khá thân thiện.

hhhhhh

Gia đình anh Nam nuôi con lạ bằng thịt bò và thịt lợn

Những ngày đầu, anh Nam dùng xích chân để giữ chim lại, sau đó ít ngày anh thả ra nhưng chú chim này không hề có ý định bay đi.

“Vợ chồng em thả ra thì con đại bàng chỉ bay nhảy xung quanh hàng rào, đậu trên cây trước nhà chứ không bỏ đi”, chị Bùi Thị Tuyết (vợ anh Nam) cho biết.

ggggggggggggg

Nhiều người đến nhà anh Nam để được nhìn thấy chim đại bàng

Anh Nam cho hay, có nhiều người biết thông tin về chú chim này đã đến hỏi mua nhưng gia đình anh không bán.

“Có một người đến trả 20 triệu. Một người khác ở Sài Gòn đã ra giá 5 nghìn USD nhưng vợ chồng em không bán mà quyết định thả nó đi xa”, anh Nam cho biết.

Khánh Nguyên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP