Nghi Xuân

Nghi Xuân: Chiêu lừa ‘hứa dựng biển quảng cáo’ để bán sản phẩm

 

Bằng mánh khóe hứa dựng biển quảng cáo, phí mỗi tháng 1 triệu đồng, đội quân tiếp thị, bán sản phẩm của Công ty TNHH SX-TM Nam Quốc H.L đã lừa người dân.

Ông Đào Xuân Tú, xóm Hội Quý, xã Xuân Hội ngồi đợi đến 5h chiều để người của Công ty TNHH SX-TM Nam Quốc H.L đến dựng biển quảng cáo. Chờ mãi vẫn không thấy người thanh niên lúc nãy quay lại. Sốt ruột, ông Tú gọi cho người thanh niên có tên là Bùi Văn Thơm (ghi trong giấy biên nhận là nhân viên của Công ty TNHH SX-TM Nam Quốc H.L. Địa chỉ: Dương Quảng Hàm, phường 6, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh; Địa chỉ tại thành phố Vinh: 170 Quang Trung, TP Vinh, Nghệ An) nhưng không bắt máy.

“Lúc nãy tui cũng gọi theo số ni thì họ nói 5h chiều mọ mới quay lại được. Mà đến hơn 5h tui gọi mấy cuộc thì không ai nghe máy”. Ông Tú kể.

Ông Đào Xuân Tú đang điện thoại cho nhân viên Công ty TNHH SX-TM Nam Quốc H.L

Chiều ngày 13/1, một nhóm 3 thanh niên mang các loại sản phẩm nồi điện, chậu, bếp ga, bếp điện từ… vào tận nhà dân giới thiệu, bán các loại hàng nói trên. Khi vào đến nhà ông Tú, ông Tú từ chối, nói là không có nhu cầu mua. Những thanh niên này quay ra hỏi thuê mặt bằng để dựng quảng cáo các mặt hàng này. Đợt này họ sẽ dựng bảng quảng cáo tại 10 điểm trên địa bàn xã Xuân Hội.

Một bộ chậu rửa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

“Họ nói cho họ thuê đặt biển quảng cáo ở đây (ông Tú chỉ vào bờ rào nhà mình), họ sẽ trả mỗi tháng 1 triệu đồng. Nghĩ bụng, hai ông bà mỗi tháng có thêm một triệu làm chi ra. Tui liền đồng ý với họ”.

“Sau đó họ đưa tất cả các sản phẩm mà họ mang theo vào nhà tui. Họ nói bác sử dụng tất cả các sản phẩm này, nhưng bác các cho bọn cháu 6 triệu. Vét mãi được 2 triệu tui đưa cho họ”.

“Song tôi vào nhà ra thì thấy họ để lại cho mấy cấy chậu ni. Họ nói 2 triệu thì bác dùng mấy cấy chậu ni. Bọn cháu đi làm 9 điểm khác, 5h chiều cháu quay lại. Trước khi đi họ đưa tui cấy giấy ni (giấy Biên nhận)”.

Giấy Biên nhận mà nhân viên tên Thơm đưa cho ông Tú.

Trong giấy Biên nhận mà anh Bùi Văn Thơm, nhân viên Công ty TNHH SX-TM Nam Quốc H.L đưa cho ông Tú chỉ ghi: Mặt hàng MNL, số lượng: 1 bộ, gửi trước 630.000đ, còn lại không đồng.

Ông Đào Xuân Tú ngẩn ngơ bên 4 cái chậu mà nhân viên Công ty TNHH SX-TM Nam Quốc H.L để lại.

Những cuộc gọi của ông Tú sau 5h chiều ngày 13/1 vẫn bặt vô âm tín. Lúc này ông Tú mới biết mình đã bị lừa. Với số tiền 2 triệu đồng mà vợ chồng ông vất vả làm lụng, dành dụm cả năm trời giờ chỉ được 4 cái chậu này. Ông Tú ngồi ngẩn người.

Trường Giang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP