Nghi Xuân

Nghi Xuân cần xây dựng đội ngũ cán bộ từ cơ sở

Sáng 19/6, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đi kiểm tra hoạt động SXKD tại một số doanh nghiệp huyện Nghi Xuân và chủ trì buổi làm việc với BTV huyện ủy về tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị trên địa bàn. Cùng đi có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh và lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Nghi Xuân cần xây dựng đội ngũ cán bộ từ cơ sở đảm bảo có tâm, có tầm

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình: Nghi Xuân cần triển khai đồng bộ, hiệu quả 5 đề án của tỉnh; tiếp tục chăm lo xây dựng Đảng, xây dựng đội ngũ cán bộ từ cơ sở có tâm và có tầm.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, kinh tế huyện Nghi Xuân có bước phát triển khá vững chắc, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân đạt 14%. Năm 2013, thu ngân sách đạt 120 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người đạt 22 triệu đồng.

Công tác xây dựng Đảng và các tổ chức trong hệ thống chính trị được chú trọng, đặc biệt là việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và Chỉ thị 03CT-TW của Bộ chính trị; tạo chuyển biến rõ nét về nhận thức trong cấp ủy đảng, cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Các phong trào phát triển kinh tế, xây dựng NTM được triển khai thực hiện một cách sâu rộng. Đến nay, toàn huyện có 233 mô hình SXKD, trong đó có 37 mô hình doanh thu trên 1 tỷ đồng.

Năm 2014, Nghi Xuân đặt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 14%; thu nhập bình quân đầu người 26 triệu đồng/năm; thu ngân sách 102 tỷ đồng; có 2 xã về đích NTM.

Bên cạnh kết quả đạt được, việc lãnh đạo, chỉ đạo của một số cấp ủy, chính quyền cơ sở trong xây dựng NTM chưa thật quyết liệt, thiếu chủ động, linh hoạt; một số cán bộ, đảng viên thiếu gương mẫu, trách nhiệm đối với công việc chưa cao, trình độ năng lực hạn chế, thậm chí vi phạm pháp luật; công tác quản lý đất đai, xử lý đơn thư khiếu kiện còn tồn đọng.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở, ban, ngành cũng đã có những phân tích, đánh giá về những tiềm năng lợi thế cũng như những tồn tại, khó khăn của của Nghi Xuân trong công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế, văn hóa, du lịch.

Nghi Xuân cần xây dựng đội ngũ cán bộ từ cơ sở đảm bảo có tâm, có tầm

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình cùng đoàn kiểm tra hoạt động SXKD tại Công ty TNHH Xuân Lâm…

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình ghi nhận những kết quả đạt được của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Nghi Xuân, nhất là từng bước tạo sự ổn định tình hình an ninh chính trị từ cơ sở.

Bí thư Tỉnh uỷ cho rằng Nghi Xuân vẫn chưa phát huy tối đa tiềm năng lợi thế để phát triển kinh tế, văn hóa, du lịch. Trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của một số cấp ủy đảng, chính quyền thiếu quyết liệt; việc giải quyết đơn thư khiếu kiện chưa triệt để; một số cán bộ chưa tâm huyết, trách nhiệm.

Bí thư Tỉnh uỷ lưu ý Nghi Xuân cần tiếp tục chỉ đạo các địa phương xây dựng lộ trình, kế hoạch thực hiện các tiêu chí NTM một cách căn cơ, bài bản; nhân rộng các mô hình điển hình trong phát triển kinh tế, xây dựng NTM để tạo sức lan tỏa sâu rộng; đề cao vai trò quản lý nhà nước trên tất cả các lĩnh vực; chủ động giải quyết các đơn thư khiếu nại trên địa bàn; chỉ đạo cả hệ thống chính trị vào cuộc thu ngân sách đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch.

Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu huyện triển khai đồng bộ, hiệu quả 5 đề án, kế hoạch của tỉnh; tiếp tục chăm lo xây dựng đảng; xây dựng đội ngũ cán bộ từ cơ sở có tâm và có tầm; thực hiện tốt các Chỉ thị của Tỉnh ủy về siết chặt kỷ cương, kỷ luật đối với công tác cán bộ; xây dựng khối đại đoàn kết một cách vững chắc.

Nghi Xuân cần xây dựng đội ngũ cán bộ từ cơ sở đảm bảo có tâm, có tầm

… và tại Công ty TNHH XNK Châu Tuấn

Trước đó, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình cùng đoàn đã đi kiểm tra hoạt động SXKD tại các doanh nghiệp: Công ty TNHH XNK Châu Tuấn, Công ty TNHH Xuân Lâm. Đây là những doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực sản xuất bao bì, chế biến và xuất khẩu nông, lâm sản.

Bí thư Tỉnh uỷ đánh giá cao kết quả SXKD, đóng nộp ngân sách, giải quyết việc làm, đảm bảo an sinh xã hội của các doanh nghiệp. Mong muốn cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn Nghi Xuân phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục đầu tư mở rộng sản xuất, nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh; tăng doanh thu và lợi nhuận; làm tốt công tác đóng nộp bảo hiểm xã hội cho người lao động; tiếp tục đồng hành với địa phương trong chiến lược xoá đói giảm nghèo, giải quyết việc làm cho nhân dân.

Thanh Hoài/baohatinh.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP